TP. Hồ Chí Minh: Hơn gần 7.900 hộ nghèo, hộ chính sách được sửa chữa điện miễn phí

Thứ hai, 9/1/2017 | 15:31 GMT+7
Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVN HCMC) vừa phối hợp với huyện Củ Chi thực hiện chương trình Ngành điện chung sức vì cộng đồng.

Đây là hoạt động được thanh niên ngành điện phối hợp với các quận, huyện trên địa bàn thành phố nhân tháng tri ân khách hàng sử dụng điện nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả góp phần ngăn ngừa tai nạn điện, nguy cơ cháy nổ do sử dụng điện.

Trong đợt này có 500 hộ gia đình là các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo có hệ thống điện trong nhà cũ, chắp vá, lắp đặt không đúng quy cách, mất an toàn và nằm trong các khu vực có nguy hiểm về cháy nổ do sử dụng điện… có nhu cầu được hỗ trợ sửa chữa, thay thế đường dây và các thiết bị điện miễn phí được chăm lo, sửa chữa điện miễn phí.

Trong chương trình này, các đoàn viên, thanh niên còn thực hiện thi công mới hệ thống đèn chiếu sáng dân lập bảo đảm an toàn, tiết kiệm 20 tuyến hẻm; trao tặng 500 đồng hồ treo tường cho các hộ gia đình được sửa chữa điện, năm phần quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng, 200 phần quà cho gia đình chính sách, gia đình nghèo, 50 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Củ Chi.

Tính từ đầu năm 2016 đến nay, công trình “Nguồn sáng an toàn văn minh tiết kiệm” đã thực hiện được sửa chữa cho 1.600 hộ tại các địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận.

Theo EVN HCMC, qua gần tám năm triển khai (năm 2009-2016), đến nay các đoàn viên, thanh niên đã thực hiện sửa chữa, thay thế mới miễn phí hệ thống điện cho 7.900 hộ gia đình với giá trị thực hiện gần 6 tỷ đồng.

Trên địa bàn thành phố hiện có hàng trăm ngàn công nhân, người lao động, sinh viên… đang làm việc, học tập, mưu sinh. EVN HCMC đã phối hợp với các ban ngành chức năng của thành phố thực hiện giá bán điện theo đúng giá quy định của Chính phủ cho công nhân, người lao động, sinh viên thuê nhà để ở trên địa bàn quản lý. Đến nay đã có trên 1,3 triệu công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở được sử dụng điện đúng giá quy định.

EVN HCMC chỉ đạo các đơn vị trực thuộc định kỳ 6 tháng/lần phối hợp chính quyền địa phương tổ chức hướng dẫn việc thực hiện giá bán điện cho các chủ nhà trọ. Chủ động đến từng nhà trọ để hướng dẫn thủ tục cấp mới cũng như cắt giảm kịp thời định mức điện đối với công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở khi họ di chuyển nơi cư trú, điều chỉnh kịp thời các biến động. Đẩy mạnh việc gắn điện kế cho hộ gia đình thuê, sinh viên và người lao động thuê nhà theo quy định. Đối với trường hợp không thể kê khai được số người, hoặc số lượng người thuê biến động liên tục thì áp giá bán lẻ điện sinh hoạt của một bậc thang theo quy định cho toàn bộ sản lượng đo đếm được tại điện kế.

Hàng năm, tổng công ty duy trì tổ chức các hoạt động chăm sóc khách hàng nhằm phổ biến đến khách hàng tình hình cung cấp điện, các dịch vụ về điện đang triển khai, tiếp thu và lắng nghe ý kiến khách hàng để cải tiến, hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng như: Hội nghị khách hàng tại tổng công ty; Các công ty điện lực tổ chức hội nghị ngành điện gắn bó với chính quyền địa phương, lắng nghe ý kiến nhân dân để hoàn thiện và phát triển tại từng quận, huyện; tổ chức chăm sóc khách hàng lớn, khách hàng khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn, khách hàng thuộc đối tượng ưu tiên.

Hưởng ứng tháng Tri ân khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã triển khai nhiều hoạt động như: Triển khai chương trình quay số trúng thưởng cho các khách hàng thanh toán qua ngân hàng, các đối tác thu hộ ngoài điện lực; tổ chức chương trình “Khách hàng may mắn năm 2016-EVN”; tổ chức vệ sinh, bảo trì miễn phí cho 24 khách hàng lớn sử dụng điện qua trạm biến áp; thực hiện chương trình “Trao niềm tin yêu, gửi yêu thương” tặng quà cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách; thực hiện hơn 60 tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm…

PV/Mạnh Cường