Trong nước

Tập huấn về báo chí 2016: Truyền thông ngày càng đóng vai trò quan trọng

Thứ sáu, 27/5/2016 | 09:24 GMT+7
Ngày 27.05, tại Đà Nẵng đã diễn ra Tập huấn Báo chí Truyền thông, phát ngôn năm 2016.

Tham dự tập huấn có các học viên đến từ các đơn vị: Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn, Công ty Thủy điện Đồng Nai, Công ty Thủy điện Bản Vẽ, Công ty Điện lực Sóc Trăng, Công ty CP Sản xuất và Thương mại An Việt, Doanh nghiệp Đắc Lộc cùng một số đơn vị khác.

Phát biểu tại buổi Tập huấn, ông Nguyễn Xô Viết – Giám đốc Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 đánh giá cao vai trò của truyền thông, báo chí trong hoạt động của doanh nghiệp. “Doanh nghiệp làm được nhiều mà nói ít thì cũng không ai ghi nhận cả. Do vậy, truyền thông rất quan trọng. Vai trò của các nhà báo trong thời đại ngày nay lại càng được khẳng định” – ông Nguyễn Xô Viết nói.

TS Trần Duy Khanh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Doanh nhân APEC đã trao đổi về vai trò của truyền thông với doanh nghiệp, doanh nhân, cách trả lời phỏng vấn các cơ quan thông tấn, báo chí.

TS - Nhà báo Trần Bá Dung - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam trong vai trò là giảng viên của lớp tập huấn đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về biên tập tin bài, kỹ năng duyệt tin bài cho tạp chí in, nội san của đơn vị. TS Trần Bá Dung cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong xử lý những thông tin bất lợi về truyền thông, cách lựa chọn đề tài, triển khai để có một bài báo hay.

Một số hình ảnh tại Tập huấn báo chí, truyền thông năm 2016:

Ngọc Thọ