Tin tức

Ủy viên Trung ương Đảng Trần Tuấn Anh được Quốc hội thông qua chức danh Bộ trưởng Bộ Công Thương

Thứ bảy, 9/4/2016 | 14:13 GMT+7
Sáng ngày 09/4/2016, Ủy viên Trung ương Đảng Trần Tuấn Anh, nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương - với số phiếu tín nhiệm cao (85,45%) đã ra mắt Quốc hội với tư cách tân Bộ trưởng Bộ Công Thương. Chiều cùng ngày, tại trụ sở Bộ Công Thương, tân Bộ trưởng đã nhận những bó hoa tươi thắm và lời chúc mừng từ Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cùng đông đảo các đơn vị thuộc Bộ.

Sáng 9/4, Quốc hội đã tiến hành bỏ phiếu phê chuẩn việc bổ nhiệm 3 Phó Thủ tướng Chính phủ, 18 Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ theo danh sách đã được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trình vào chiều 8/4. Tất cả các nhân sự trong danh sách do Thủ tướng Chính phủ trình đều nhận được đa số phiếu tán thành của Quốc hội để đảm nhận các chức danh theo đề cử. Quốc hội cũng đã thông qua nghị quyết về việc phê chuẩn nêu trên, trong đó thông qua chức vụ Bộ trưởng Bộ Công Thương cho đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương.

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng chúc mừng tân Bộ trưởng Trần Tuấn Anh

Phát biểu chúc mừng tại buổi Lễ, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng vui mừng thông báo: khác với lãnh đạo của một số Bộ, ngành khác, đồng chí Trần Tuấn Anh là một trong số ít lãnh đạo tại chỗ được tín nhiệm, tiếp tục bổ nhiệm với cương vị lãnh đạo cao hơn của Ngành. Điều đó cho thấy Chính phủ, Quốc hội dã ghi nhận những đóng góp, cống hiến trong suốt thời gian qua của đồng chí. Với số phiếu tín nhiệm cao, đồng chí hoàn toàn xứng đáng là người kế nhiệm tiếp theo, tiếp tục lãnh đạo Bộ Công Thương hoàn thành thắng lợi các mục tiêu được giao phó.

Dành tặng cho tân Bộ trưởng bó hoa tươi thắm, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng chúc tân Bộ trưởng Trần Tuấn Anh sẽ ngày càng lãnh đạo ngành Công Thương phát triển đi lên, tiếp tục phấn đấu, hoàn thành sứ mệnh được Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng, giao phó. Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cũng gửi lời cảm ơn các Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương đã cùng Bộ trưởng nỗ lực nhiều năm qua, đoàn kết, vượt qua khó khăn, xây dựng ngành Công Thương phát triển mạnh mẽ.

Tân Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh

Chia sẻ cảm xúc tại buổi Lễ, tân Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vô cùng xúc động khi được đón nhận những bó hoa cùng tình cảm của các Lãnh đạo và đồng nghiệp. Tân Bộ trưởng cho biết, có được ngày hôm nay chính là nhờ sự ủng hộ, giúp đỡ của cá nhân Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, của đông đảo các đồng nghiệp ngành Công Thương. Với cương vị là người kế nhiệm - đứng đầu ngành Công Thương, tân Bộ trưởng hứa sẽ luôn phát huy năng lực, giữ vững chữ tâm cũng như tinh thần phấn đấu, thực hiện trách nhiệm với nỗ lực cao nhất, luôn đặt lợi ích chung lên trên, không ngứng rèn luyện, tu dưỡng bản thân, với tinh thần cầu thị cao nhất... hướng đến sự đoàn kết, ổn định, vững mạnh của ngành Công Thương, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Tân Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chúc mừng Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ lãnh đạo (2009 - 2016) và hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống lãnh đạo của Bộ, xứng đáng là người kế nhiệm xuất sắc của Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, dẫn dắt ngành Công Thương phát triển bền vững.