Tin tức

Thư chúc tết

Thứ ba, 21/1/2020 | 10:48 GMT+7
Nhân dịp Tết Canh Tý 2020, lãnh đạo Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam gửi thư chúc tết hội viên và độc giả Tạp chí Năng lượng Sạch Việt Nam.

Thân gửi các hội viên của Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam, độc giả Tạp chí Năng lượng Sạch Việt Nam!

Đất nước đang rộn ràng bước sang mùa Xuân Canh Tý 2020 với nhiều mục tiêu, kỳ vọng lớn lao. Bối cảnh mới, vận hội mới đặt ra không ít thách thức, yêu cầu đối với quá trình đổi mới mô hình tăng trưởng ở nước ta, song cũng mở ra cơ hội cho Việt Nam có thể bắt kịp, tiến cùng và vượt lên ở một số lĩnh vực so với khu vực và thế giới.

Năm 2019 lĩnh vực năng lượng tái tạo, năng lượng sạch đã có sự phát triển sôi động trên khắp cả nước. Trong điều kiện biến đổi khí hậu và giảm phát thải khí nhà kính, định hướng phát triển năng lượng tái tạo càng được Chính phủ và các địa phương đặc biệt quan tâm. Đây là nền tảng dự báo sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực này trong năm 2020.

Trong thời gian vừa qua, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam đã thể hiện được vai trò của mình là phản biện, giám sát, tuyên truyền, vận động và hỗ trợ tổ chức thực hiện phát triển năng lượng sạch. 

Hiệp hội đã nhận được sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, các Tổng công ty hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, các nhà đầu tư, khai thác, sản xuất, sử dụng các nguồn năng lượng sơ cấp tái tạo xanh, sạch… Chính sự hợp tác, hỗ trợ đó đã giúp Hiệp hội ngành càng lớn mạnh, đóng góp không nhỏ cho ngành năng lượng nói riêng và kinh tế - xã hội Việt Nam nói chung phát triển.

Chính phủ nhận định, năm 2020 là một năm Hội lớn. Việt Nam sẽ đảm nhận chức Chủ tịch ASEAN; Chủ tịch AIPA 41; Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021; kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; kỷ niệm 75 năm ngày thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh..., năm cuối cùng thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2016-2020, và là năm tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng XIII vào đầu năm 2021. Chính phủ xác định phương châm hành động năm 2020 là "Kỷ cương, liêm chính, hành động, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả".

Mùa Xuân đang đến với không khí sôi nổi, đầy kỳ vọng, Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam mong tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của các cơ quan nhà nước, Tổng Công ty, các nhà đầu tư, hội viên và độc giả của Tạp chí Năng lượng Sạch Việt Nam để Hiệp hội ngày càng phát triển về quy mô và chất lượng.

Nhân dịp Tết đến Xuân về, xin gửi lời chúc hạnh phúc và thành công!

Trân trọng cảm ơn!

T/M Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam

Phó Chủ tịch Thường trực Mai Duy Thiện