Tiết kiệm điện năng

Tôn vinh 13 doanh nghiệp TPHCM sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2023

Thứ năm, 7/9/2023 | 17:09 GMT+7
Ngày 7/9, Sở Công Thương TPHCM và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức Lễ trao giải thưởng sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM Nguyễn Thị Kim Ngọc cho biết, Giải thưởng sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn TPHCM được Sở Công Thương TPHCM tổ chức với hỗ trợ từ USAID thông qua Dự án hỗ trợ kỹ thuật năng lượng phân tán đô thị Việt Nam tại TPHCM. Chương trình góp phần triển khai Kế hoạch số 4485/KH-UBND ngày 30/12/2021 của UBND TPHCM về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030, nhằm thúc đẩy, khen thưởng và phát huy vai trò của các cá nhân, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp thực hiện tốt các giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả, ứng dụng năng lượng sạch, hướng tới phát triển bền vững và giảm phát thải khí nhà kính.

Giải thưởng sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2023 được phát động ngày 31/05/2023, thu hút sự quan tâm hưởng ứng của doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM và các cơ quan truyền thông. Đối tượng tham gia giải thưởng là cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm đang hoạt động từ 3 năm trở lên và tuân thủ các quy định pháp luật của Việt Nam trên địa bàn TPHCM.

Tôn vinh, trao giải cho 13 doanh nghiệp TPHCM sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2023

Theo đó, ban tổ chức đã tiếp cận hơn 300 doanh nghiệp trong suốt 2 tháng phát động. Qua đó, 18 hồ sơ của các doanh nghiệp với những giải pháp năng lượng tiêu biểu và hiệu quả được gửi về ban tổ chức.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã tôn vinh 13 doanh nghiệp đạt giải thưởng trong việc áp dụng thực hiện thành công các biện pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả, giúp tiết kiệm năng lượng đáng kể. Các doanh nghiệp đoạt giải nhận được giấy chứng nhận từ Sở Công Thương TPHCM và USAID, ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp cho sự phát triển bền vững của TPHCM, cùng với huy chương và giải thưởng kỷ niệm. Bên cạnh những giải thưởng được công bố tại chương trình, doanh nghiệp tham gia được tạo cơ hội quảng bá hình ảnh, thương hiệu tại các diễn đàn về sử dụng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng.

Nhã Quyên