Nông nghiệp sạch

Algeria mong muốn hợp tác phát triển du lịch, nuôi trồng thủy sản với Việt Nam

Thứ sáu, 28/10/2022 | 15:31 GMT+7
Mới đây, đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Rhumel (CCIR), Algeria đã trao đổi với Thương vụ Việt Nam tại Algeria về tăng cường quan hệ hợp tác song phương trong một số lĩnh vực Việt Nam có thế mạnh như nuôi trồng thủy sản, phát triển du lịch…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Riad Larkem, đại diện CCIR nhấn mạnh, nuôi trồng thủy sản, du lịch, dệt may là các lĩnh vực Việt Nam đã có sự phát triển rất thành công. Với Constantine (Algeria), đây là các lĩnh vực có tiềm năng, được chú trọng đẩy mạnh phát triển trong thời gian tới.

Chia sẻ với Thương vụ Việt Nam, ông Riad Larkem cho biết thêm, được mệnh danh là thủ đô văn hóa Arab, Constantine được biết đến như là thành phố lớn thứ 3 của Algeria, một trung tâm kinh tế ở khu vực phía Đông Bắc quốc gia với thế mạnh phát triển thương mại, dược phẩm và cơ khí. Đây cũng là thành phố cổ với nhiều di tích có từ thời đế chế Ottoman và nhiều danh lam thắng cảnh với các cây cầu treo và hẻm núi nổi tiếng, thuận lợi cho phát triển du lịch.

Thương vụ Việt Nam tại Algeria trao đổi hợp tác song phương với CCIR Algeria

Vừa qua, Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune đã ban hành luật đầu tư mới với nhiều thay đổi về quy định và khuyến khích đầu tư trong các lĩnh vực ưu tiên như nông nghiệp, mỏ, y tế, dịch vụ từ xa, du lịch… nhằm tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài.

Ngoài ra, theo thông tin từ CCIR, thị trường gia vị tại quốc gia Bắc Phi này tương đối lớn với khối lượng nhập khẩu hơn 30.000 tấn gia vị/năm vì người dân Algeria có thói quen sử dụng nhiều gia vị trong nấu nướng.

Tại buổi làm việc, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Algeria Hoàng Đức Nhuận lắng nghe và cũng giới thiệu với các doanh nghiệp nước bạn về những tiềm năng kinh tế của Việt Nam, về các lĩnh vực xuất khẩu mũi nhọn cũng như tình hình hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Nhân dịp này, Công ty Rồng Đông Dương, doanh nghiệp Việt Nam chuyên xuất khẩu các sản phẩm nông sản đã tham gia gặp gỡ các doanh nghiệp địa phương Algeria để giới thiệu những mặt hàng nông sản Việt Nam như hạt tiêu, cơm dừa, cà phê, bột nghệ... để mở rộng thị trường tại Algeria.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Constantine, đoàn Việt Nam đã thăm Triển lãm quốc tế hàng công nghiệp thực phẩm và bao bì, tiếp xúc với các doanh nghiệp tham dự sự kiện để trao đổi các cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư.

Huyền Dung (T/H)