Quốc tế

Anh: Taxi đen sẽ trở nên “thân thiện với môi trường” trong tương lai gần

Thứ ba, 13/9/2016 | 08:00 GMT+7
Tại London, các tài xế taxi đã sẵn sàng góp phần trong chiến dịch bảo về bầu không khí.

Tại London, cứ bốn trong năm tài xế taxi được phỏng vấn đều rất quan tâm đến việc chuyển đổi từ xe taxi thông thường sang xe taxi mới chạy bằng điện.

Theo Hãng chuyên sản xuất taxi đen - Công ty Taxi London (LTC), một cuộc khảo sát gần đây được thực hiện với khoảng 1.200 tài xế taxi ở London đã tiết lộ rằng: 80% trong số họ thuộc một trong hai dạng "quan tâm" hoặc "rất quan tâm" đến vấn đề mua một chiếc xe taxi không tạo ra khí thải.

Nếu theo như kết quả cuộc khảo sát cho thấy, các phương tiện phát thải cực thấp đang dần trở nên phổ biến, thì đây chính là một tín hiệu tích cực để có thể mang lại sự cải thiện chất lượng không khí đáng kể tại “Thành phố sương mù” trong năm tới.

Phó Thị trưởng Bộ Giao thông vận tải Valerie Shawcross cho biết: "Chúng tôi cần phải thực hiện tất cả các phương pháp với mục đích làm sạch nguồn không khí đang ô nhiễm của London. Thật đáng mừng khi biết được ngay cả những tài xế taxi cũng đã sẵn sàng góp phần trong chiến dịch bảo vệ không khí này. Chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ ngành công nghiệp phát triển mạnh mẽ, đồng thời tiến hành làm việc với TfL để đảm bảo quá trình chuyển giao quan trọng này luôn diễn ra nhanh chóng và thuận lợi nhất có thể. "

LTC và chính quyền London đang có kế hoạch để cải thiện cơ sở hạ tầng bền vững của thành phố, bằng cách cung cấp 150 điểm sạc điện nhanh chóng vào năm 2018 và nâng con số này lên 300 vào năm 2020 trên phạm vi toàn thành phố.

Một chiếc xe oto phát thải cực thấp chính là một trong những mục tiêu quan trọng của chiến dịch thương mại xe taxi trong năm nay “Nhanh hơn, xanh hơn, lịch sự hơn”. Trong đó, những người lái xe taxi, các công ty công nghệ và LTC đã cùng nhau lần đầu tiên thảo luận và lên kế hoạch tương lai cho ngành thương mại xe taxi của London.

Một số kiến ​​nghị đề ra trong kế hoạch này đã được giới thiệu bởi đội ngũ của Thị trưởng thành phố.

Lê Trà My (Theo Energy Live News)