Cùng thanh niên chống biến đổi khí hậu

Thứ năm, 18/7/2019 | 09:54 GMT+7
Sáng ngày 17/7, Trung ương Đoàn TNCSHCM phát động cuộc thi ảnh "Thách thức để thay đổi" với chủ đề "Tuổi trẻ cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu".

Cuộc thi do Cổng thông tin điện tử T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Cơ quan Phát triển Pháp, Đại sứ quán Pháp, Phái đoàn Liên hiệp châu Âu tại Việt Nam phối hợp tổ chức, diễn ra từ ngày 22/7 đến 25/8 tới đây. Thể loại ảnh, dự thi hình thức cá nhân hoặc nhóm.

Dành cho đối tượng là công dân, nhóm công dân Việt Nam không quá 35 tuổi sinh sống, học tập trong và ngoài nước, cuộc thi nhằm tuyên truyền, lan tỏa đến các bạn trẻ và cộng đồng những hành động đẹp, thiết thực hướng đến vấn đề biến đổi khí hậu bằng các hình ảnh trực quan, cụ thể.

Tác phẩm dự thi là những chùm từ 2 - 5 ảnh mô tả về ý tưởng, địa điểm, quá trình thực hiện các hoạt động, mô hình, công trình liên quan một hành động hay một cam kết ứng phó biến đổi khí hậu, thể hiện được sự tác động của hành động dự thi thông qua hình ảnh "trước" và "sau".

Phát động cuộc thi ảnh "Thách thức để thay đổi" với chủ đề "Tuổi trẻ cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu". (Ảnh: Hà Nội Mới)

Trong thời gian diễn ra cuộc thi, Ban tổ chức sẽ trao năm giải tuần tặng các tác phẩm có lượng like/share nhiều nhất trên fanpage chính thức của cuộc thi, trị giá một triệu đồng/giải. Tại lễ tổng kết cuộc thi, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 9/2019, Ban tổ chức sẽ trao một giải nhất, gồm 10 triệu đồng và một chiếc xe đạp bằng tre; một giải nhì, gồm năm triệu đồng và xe đạp; ba giải ba, mỗi giải ba triệu đồng và xe đạp. Các tác giả đoạt giải nhất, nhì và ba sẽ được nhận bằng khen của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ông chí Nguyễn Bình Minh, Ủy viên Ban thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: 'Cuộc thi là hoạt động tạo môi trường cho đoàn viên thanh niên thể hiện sự sáng tạo về các giải pháp về ứng phó với biến đổi khí hậu. Các tác giả không chỉ tham gia trực tiếp bằng những hành động cụ thể mà còn đóng góp những ý tưởng, đề xuất các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu bằng những hình ảnh trực quan.

Quan trọng hơn, qua cuộc thi, các ý tưởng, giải pháp này được tuyên truyền, lan toả đến các bạn trẻ, đến cộng đồng thông qua phương thức thể hiện có sức thu hút, dễ tiếp cận. Qua đó góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng, lan toả những hành động đẹp, những hành động cụ thể của người trẻ vào các vấn đề chung của đất nước và mang tính toàn cầu'.

Tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ: thanhnienvabiendoikhihau@gmail.com. Thông tin chi tiết có tại fanpage chính thức của cuộc thi tại địa chỉ: http://www.facebook.com/thanhnienungphobiendoikhihau.

Huyền Châu (t/h)