Năng lượng phát triển

EVNHCMC nỗ lực cải tiến, hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Thứ sáu, 30/11/2018 | 08:30 GMT+7
Ngày 29/11, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng năm 2018 nhằm gặp gỡ, đối thoại và thăm dò ý kiến của khách hàng, từ đó nâng cao hiệu quả cung cấp điện và chất lượng dịch vụ.

Theo ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, hàng năm, EVNHCMC đều xây dựng kế hoạch cung cấp điện đảm bảo đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, dịch vụ và sản xuất phục vụ cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của TP. Bên cạnh đó, EVNHCMC triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để không ngừng nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng dịch vụ cung cấp điện và chăm sóc khách hàng, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện của khách hàng và người dân.

Trên cơ sở thực hiện các giải pháp giảm sự cố, giảm mất điện, nâng cao độ tin cậy lưới điện trong năm 2018, các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện năm 2018 đều giảm so với năm 2017 và thực hiện thấp hơn chỉ tiêu do Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao.

Ông Nguyễn Văn Lý cho biết thêm, hiện EVNHCMC đang cung cấp 19 loại hình dịch vụ về điện với tỷ lệ giao dịch trực tuyến cấp độ 4 đạt 97,45% trên tổng số 1.484.404 yêu cầu được tiếp nhận 10 tháng đầu năm 2018. Theo đó, khách hàng trên địa bàn TP khi có các yêu cầu về điện có thể liên hệ với EVNHCMC qua các hình thức giao dịch trực tuyến như: Tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900 54 54 54; qua Email: cskh@hcmpc.com.vn, qua Website: http://cskh.hcmpc.vn/ và qua ứng dụng CSKH EVNHCMC, ZALO trên thiết bị di động...

Tại hội nghị, khách hàng đánh giá cao và nghi nhận những thay đổi tích cực của EVNHCMC trong công tác cung cấp điện và dịch vụ khách hàng như: cChất lượng điện tốt hơn, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, giải quyết tốt các sự cố... Bên cạnh đó, đại diện khách hàng khu công nghiệp Hiệp Phước, KCN Tân Thuận cũng đề nghị ngành điện cần kịp thời thông báo kịp thời và chính xác khi có sự cố bất khả kháng gây mất điện đột xuất… để khách hàng chủ động trong sản xuất kinh doanh.

Đại diện EVNHCMC khẳng định, Tổng công ty sẽ tiếp tục duy trì tổ chức các hoạt động chăm sóc khách hàng nhằm phổ biến đến khách hàng tình hình cung cấp điện, các dịch vụ về điện đang triển khai, tiếp thu và lắng nghe ý kiến khách hàng để cải tiến, hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Lý nhấn mạnh, trong các tháng còn lại năm 2018 và trong năm 2019,  EVNHCMC tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cải tiến nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện của khách hàng và người dân TP; triển khai các công trình ngầm hoá mới với mục tiêu đến năm 2020 đạt 650 km trung thế và 1.150 km hạ thế; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thi công trên lưới đang mang điện, không làm gián đoạn cung cấp điện khách hàng; tuyên truyền, vận động phát triển điện mặt trời áp mái trên địa bàn TP. Đồng thời, tiếp tục trang bị bổ sung các thiết bị, công cụ chẩn đoán phát hiện sớm và ngăn ngừa sự cố như: máy đo phóng điện cục bộ, camera nhiệt… Đồng thời, để bảo đảm mỹ quan, an toàn lưới điện, EVNHCMC tiếp tục kiểm tra và chỉnh trang 100% khối lượng quản lý dây thông tin treo trên trụ điện, kể cả trong ngõ hẻm với khoảng 685 km đường dây.

Đình Tú