Năng lượng phát triển

EVNHCMC rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng

Thứ sáu, 22/3/2019 | 10:15 GMT+7
Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) không ngừng cải tiến, đơn giản hóa thủ tục hành chính, thực hiện một cửa, một thủ tục, rút gắn thời gian cấp điện và giảm chi phí cho khách hàng.

Theo EVNHCMC, trong những tháng đầu năm 2019, tổng công ty đã cấp điện cho hàng trăm trạm biến áp chuyên dùng với thời gian giải quyết bình quân 3,15 ngày. Theo đó, khách hàng có nhu cầu cấp điện chỉ cần đăng ký mua điện, ngành điện sẽ cấp điện với công suất và thời gian theo yêu cầu của khách hàng.

EVN HCMC cũng cải tiến quy trình cấp điện qua lưới điện trung áp. Theo đó, nâng công suất sử dụng của khách hàng được cấp điện trên lưới hạ áp từ 120 KVA lên 160 KVA, thời gian giải quyết không quá 3 ngày làm việc. Trường hợp có trồng trụ hoặc kéo cáp ngầm thì thời gian giải quyết không quá 7 ngày làm việc. Khách hàng cũng được miễn phí trong quá trình giải quyết dịch vụ cấp điện.

Với các khách hàng có nhu cầu sử dụng phụ tải lớn hơn 160 KVA, phải thực hiện đầu tư trạm chuyên dùng thì ngành điện sẽ chịu toàn bộ chi phí đầu tư công trình cấp điện cho khách hàng, thuộc các lĩnh vực, ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (trừ kinh doanh bất động sản); khách hàng chỉ thực hiện một thủ tục đăng ký cung cấp điện, ngành điện thực hiện tất cả các thủ tục đầu tư, đóng điện với tổng thời gian thực hiện không quá 13 ngày làm việc.

Đối với công trình do khách hàng tự đầu tư, thời gian giải quyết các thủ tục thuộc trách nhiệm của ngành điện là không quá 3 ngày làm việc và của các cơ quan quản lý nhà nước không quá 5 ngày làm việc; khách hàng chỉ thực hiện 2 thủ tục đăng ký cung cấp điện và nghiệm thu đóng điện với ngành điện và 1 thủ tục về thỏa thuận hướng tuyến cấp phép thi công với Sở Giao thông vận tải.

Theo ông Phạm Quốc Bảo, Tổng giám đốc EVN HCMC, ngành điện đã triển khai nhiều giải pháp rút ngắn thời gian cũng như các thủ tục thuộc lĩnh vực của ngành điện và chủ động phối hợp với các sở, ngành đề xuất các giải pháp bỏ bớt thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ… Đồng thời, xây dựng quy định "một cửa liên thông". Khách hàng có nhu cầu cấp điện chỉ cần gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng, hoặc tổng đài 1900545454 hay giao dịch tại quầy, mọi việc còn lại sẽ do ngành điện thu xếp. Tổng công ty cũng phân cấp cho các công ty điện lực được quyết định đầu tư cấp điện chuyên dùng không giới hạn công suất để chủ động đáp ứng kịp thời yêu cầu cấp điện của khách hàng.

Đến nay, EVNHCMC đã triển khai cung cấp 100% loại hình dịch vụ điện trực tuyến; tỷ lệ giải quyết trực tuyến đầu năm 2019 đạt trên 99,66%. Thông qua liên kết giữa EVNHCMC với các ngân hàng, doanh nghiệp thu hộ; hiện trên địa bàn thành phố đã có 6.857 điểm thanh toán tiền điện, phục vụ trực tiếp cho khách hàng 24/7. Tỷ lệ thanh toán tiền điện bằng hình thức điện tử hiện nay đã đạt trên 87%.

Hải Long