Năng lượng mặt trời

Giải pháp điện mặt trời tích hợp trong tòa nhà thông minh

Thứ tư, 12/8/2020 | 10:25 GMT+7
Đơn vị cung cấp hệ thống BIPV (điện mặt trời tích hợp trong tòa nhà) cũng như hệ thống khung đỡ và theo dõi điện mặt trời Arctech Solar mới đây đã chính thức ra mắt hệ thống BIPV áp mái thông minh II.

Từ năm 2016, Arctech Solar thực hiện một cuộc khảo sát chuyên sâu về việc áp dụng hệ thống BIPV. Hãng đã lắp đặt thành công hệ thống BIPV trong các nhà máy của mình cũng như nhiều dự án trên toàn thế giới bao gồm dự án Fengcheng 40,9 MW (dự án BIPV lớn nhất tại Trung Quốc tính đến nay). Bên cạnh đó, Arctech Solar cùng với Đại học Đồng Tế, một trong những trường đại học kỹ thuật xây dựng hàng đầu của Trung Quốc, đã sửa đổi các tiêu chuẩn của BIPV đối với thiết kế cấu trúc tòa nhà, thiết kế và lắp đặt hệ thống BIPV, thiết kế hệ thống điện cũng như các quy định về an toàn và phòng cháy chữa cháy vào đầu năm 2018.

Hệ thống BIPV áp mái thông minh II của Arctech Solar được giới thiệu tại một triển lãm

Hệ thống BIPV thế hệ mới của Arctech Solar đã định nghĩa lại khái niệm về hệ thống điện mặt trời áp mái thương mại và công nghiệp. Hệ thống kế thừa các "bộ gene" kỹ thuật của công ty và kết hợp hoàn hảo các chức năng quang điện với các vật liệu xây dựng đáng tin cậy. Hệ thống đáp ứng được các tiêu chuẩn xây dựng thông thường cần có như chống rò, chống đóng cặn và chống mở rộng. Trong khi đó, bằng việc tuân thủ các hướng dẫn về nước, hệ thống BIPV áp mái thông minh II nâng cấp của Arctech Solar cải thiện một cách có hệ thống khả năng chống nước và hiệu suất chung của sản phẩm. Hiện hệ thống vẫn không ngừng được nhóm nghiên cứu và phát triển (R&D) nâng cấp và tối ưu hóa về độ linh hoạt, hiệu năng cao, qua đó đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng trong các hoàn cảnh khác nhau. 

Trưởng bộ phận kinh doanh BIPV của Arctech Solar Shijun Zhou chia sẻ trong hội nghị ra mắt hệ thống BIPV áp mái thông minh II: "Toàn ngành hiện đang chứng kiến sự bùng nổ của thị trường hệ thống BIPV, đặc biệt là trong các nhà máy công nghiệp quy mô lớn đã được xây dựng từ 10 năm trước và đang bước vào giai đoạn thay thế. Với rất nhiều lợi ích mà BIPV mang lại, chúng tôi tin rằng hệ thống sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho việc thay thế các mái nhà thương mại và công nghiệp. So với BAPV (điện mặt trời áp dụng cho tòa nhà), hệ thống BIPV áp mái thông minh II của Arctech Solar có công suất tạo điện cao hơn, tuổi thọ lâu hơn và quan trọng nhất là tổng chi phí đầu tư thấp hơn".

Lan Anh