Hoàn thành đường dây 110kV Thủ Đức - Xa lộ và Thủ Đức - An Khánh trước 30/4

Thứ hai, 27/4/2020 | 09:50 GMT+7
Trong những ngày cuối tháng 4/2020, Ban Quản lý dự án Lưới điện TPHCM tập trung nguồn lực để hoàn thành dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường dây 110kV Thủ Đức - Xa Lộ và Thủ Đức - An Khánh.

Tuyến đường dây 110kV Thủ Đức - Xa Lộ và Thủ Đức - An Khánh chạy song hành với xa lộ Hà Nội. Đi qua địa bàn quận 2 và quận 9, tuyến dây này trực tiếp đóng góp cho sự phát triển của khu vực trung tâm thành phố (quận Bình Thạnh) và khu đô thị mới An Khánh, Thủ Thiêm.

Công trình có chiều dài đơn tuyến hơn 3,2 km. Hạng mục chính của công trình là thay mới 12 trụ điện bằng trụ thép đơn thân, nâng cao độ tĩnh không của dây dẫn từ 8m lên 15m. Một số trụ có chiều cao lên đến 36 -  40 mét để đảm bảo tĩnh không an toàn điện đối với những đoạn băng qua cầu vượt. Tuyến dây cung cấp điện cho trạm 110kV Xa lộ (Bình Thạnh) và 110 kV An Khánh (Thủ Thiêm).

Nỗ lực hoàn thành đường dây 110kV Thủ Đức - Xa lộ và Thủ Đức - An Khánh trước 30/4

Công trình đi qua khu vực có nhiều đường lớn với lượng xe tải, xe container đông đúc nên khó khăn về mặt bằng thi công. Nhiều trụ được xây dựng ngay bên bờ kênh, nền đất yếu đòi hỏi phải có nhiều biện pháp gia cố đảm bảo chất lượng móng trụ.

Trong thời gian vừa qua, việc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19 đã làm công tác thi công tại hiện trường bị gián đoạn. Ngay sau khi Thành phố dừng cách ly phòng dịch Covid-19, hàng chục cán bộ, chuyên viên Ban Quản lý dự án Lưới điện TPHCM đã ngày đêm bám sát công trường, cùng các đơn vị thi công khẩn trương hoàn thành 6/12 trụ còn lại, đồng thời tổ chức sang dây, thử nghiệm, đóng điện nghiệm thu, quyết tâm hoàn thành công trình trước 30/4 để chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày 30/4, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Nhã Quyên