Văn hóa, du lịch

Kết nối phát triển du lịch đồng bằng sông Cửu Long với vùng Tây Bắc

Thứ sáu, 22/9/2023 | 14:44 GMT+7
Hiệp hội du lịch đồng bằng sông Cửu Long vừa phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Cửu Long với các tỉnh vùng Tây Bắc, tại thành phố Lào Cai.

Theo thông tin tại hội nghị, thời gian qua, hoạt động hợp tác, kết nối phát triển du lịch giữa các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và các địa phương vùng Tây Bắc đã có những bước tiến nhất định, góp phần kết nối, quảng bá tiềm năng, lợi thế của các địa phương trong thu hút khách tham quan du lịch.

Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển”, sự kiện là dịp để các địa phương giới thiệu thông tin, hình ảnh, tiềm năng du lịch, nét đẹp văn hóa đặc trưng của đồng bằng sông Cửu Long đến với các địa phương, đối tác, doanh nghiệp khu vực phía Bắc, đồng thời mở rộng tìm kiếm cơ hội hợp tác, thị trường tiềm năng, thu hút thêm du khách đến với đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch của vùng, đặc biệt là thế mạnh về miệt vườn - sông nước, sự đa dạng của sinh cảnh, thiên nhiên, gồm núi rừng, đồng bằng và biển đảo; nét đặc sắc về những loại hình văn hóa, nhất là nghệ thuật đờn ca tài tử đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Còn đại diện các tỉnh khu vực Tây Bắc chia sẻ thông tin du lịch, những điểm đến hấp dẫn của núi rừng, đặc sắc văn hóa các dân tộc thiểu số, từ đó mong muốn kết nối chặt chẽ với các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Cửu Long để hình thành tour, tuyến du lịch; tạo ra nhiều loại hình và kết nối nhiều điểm du lịch hấp dẫn để giữ chân du khách ở lại lâu hơn.

Xúc tiến, quảng bá du lịch các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Cửu Long với các tỉnh vùng Tây Bắc

Tại hội nghị, đại diện các địa phương hai vùng đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh vùng Tây Bắc cũng cùng trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước, xúc tiến, quảng bá du lịch giữa hai vùng. Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Lào Cai đã giới thiệu khái quát về điều kiện địa lý, điều kiện tự nhiên vùng Tây Bắc và tiềm năng du lịch to lớn gắn với nền văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc. Qua đó, khẳng định Tây Bắc luôn là điểm đến không thể bỏ qua của du khách ưa thích sự khoáng đạt, mạo hiểm muốn tìm đến thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ, trải nghiệm nguyên bản về văn hóa, khí hậu đặc trưng… Hội nghị lần này là dịp đưa hoạt động du lịch vùng Tây Bắc và đồng bằng sông Cửu Long ngày càng kết nối chặt chẽ, để các bên cùng khai thác những lợi thế cạnh tranh, tiềm năng, đưa du lịch của hai vùng ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

Nhân dịp này, đại diện các địa phương, hiệp hội du lịch hai vùng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới, đồng thời tổ chức khảo sát một số điểm đến tại Lào Cai.

Trước đó, Hiệp hội du lịch đồng bằng sông Cửu Long đã tổ chức Tuần Du lịch - Văn hóa Tây Bắc tại thành phố Cần Thơ năm 2023. Sự kiện liên kết hợp tác, phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm Lào Cai, Hòa Bình, Phú Thọ, Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Tuyên Quang, với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú được nhân dân thành phố Cần Thơ nói riêng, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long nhiệt tình hưởng ứng, trải nghiệm. Qua đó, để lại ấn tượng, tình cảm tốt đẹp cho du khách về một vùng đất hùng vĩ với nhiều bản sắc văn hóa dân tộc độc đáo.

Bảo An (T/H)