Khách hàng của EVNHANOI dễ dàng thanh toán tiền điện qua các kênh trực tuyến

Thứ hai, 14/9/2020 | 16:11 GMT+7
Theo Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), EVNHANOI cung cấp các kênh thanh toán tiền điện đa dạng phục vụ khách hàng thông qua 18 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian thanh toán; đưa vào thí điểm hệ thống chăm sóc khách hàng qua thẻ tích điểm đa năng tặng điểm từ các chương trình khuyến khích thanh toán tiền điện tự động...

Theo báo cáo mới đây của EVNHANOI, sản lượng điện thương phẩm tháng 8 của Tổng công ty đạt 2.106,83 triệu kWh (tăng 3,55% so với cùng kỳ năm 2019).

EVNHANOI đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ nhằm đem đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng sử dụng điện đồng thời ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 như: cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến (website, email, ứng dụng) qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng và trung tâm Hành chính công; dịch vụ tin nhắn chủ động tra cứu thông tin về điện qua đầu số 8088; tra cứu thông tin qua trang EVNHANOI trên Zalo; hệ thống chăm sóc khách hàng qua ứng dụng EVNHANOI CSKH trên các thiết bị di động.

Các dịch vụ chăm sóc khách hàng của EVNHANOI giúp khách hàng có thể tra cứu nhanh chóng thông tin về hóa đơn tiền điện, giá điện, lịch ghi chỉ số, điện năng tiêu thụ và tiền điện, lịch tạm ngừng cung cấp điện... trong một khoảng thời gian chọn nhất định để có thể dễ dàng theo dõi, đối chiếu; các chức năng tra cứu ảnh chụp chỉ số công tơ, tra cứu chỉ số công tơ theo ngày đối với công tơ đã được lắp đặt hệ thống đo xa, chức năng tạm tính sản luợng, tiền điện và các chức năng nâng cao khác để tạo thuận tiện cho khách hàng trong việc tra cứu thông tin... 

Tổng công ty cũng đẩy mạnh triển khai việc cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử tại tất cả các công ty điện lực quận, huyện. Việc áp dụng phương thức giao dịch điện tử đối với các dịch vụ điện giúp khách hàng có thể ký online trên website chăm sóc khách hàng của EVNHANOI bằng hình thức nhập mã OTP nhận qua tin nhắn SMS và hoàn toàn lưu hồ sơ online trên website thay vì ký, lưu hồ sơ trên bản giấy. Chú trọng khuyến khích khách hàng đăng ký các dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Thanh toán tiền điện trực tuyến có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi, an toàn, tiện lợi

EVNHANOI cung cấp các kênh thanh toán tiền điện đa dạng phục vụ khách hàng thông qua 18 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian thanh toán. Tổng công ty tiếp tục phát triển ứng dụng công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng tự động - Chatbot. Hiện nay, Chatbot đã được đưa vào vận hành, phục vụ khách hàng sử dụng điện trên mạng xã hội Facebook và trên website chăm sóc khách hàng với nhiều tính năng ưu việt... Đưa vào thí điểm hệ thống Chăm sóc khách hàng qua thẻ tích điểm đa năng (ứng dụng Epoint-EVN trên thiết bị di động) với các tính năng tặng điểm từ các chương trình khuyến khích thanh toán tiền điện tự động, thanh toán trước hạn, sử dụng điện tiết kiệm...

EVNHANOI tiếp tục chuẩn hóa và nâng cấp Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng đài số 19001288) vận hành 24/24h đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Lũy kế 08 tháng năm 2020, tổng số cuộc gọi tới tổng đài là 618.849 cuộc. Đẩy mạnh kênh tiếp nhận thông tin khách hàng qua hòm thư điện tử evnhanoi@evnhanoi.vn.

Tổng công ty tiếp tục chủ động áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ một cách đồng bộ trong các lĩnh vực: triển khai các chương trình quản lý kỹ thuật - vận hành, quản lý độ tin cậy cung cấp điện, quản lý thiết bị trên bản đồ số; triển khai chương trình sửa chữa điện nóng hotline; triển khai mô hình trạm biến áp không người trực; phát triển các hệ thống thu thập dữ liệu vận hành từ xa...

Chú trọng phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, Tổng công ty đã triên khai lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái tại trụ sở tổng công ty, các công ty điện lực, trung tâm sửa chữa điện nóng (hotline)... Tính đến 31/8/2020, trên địa bàn Thủ đô đã có 740 khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái với tổng công suất lắp đặt 8,97MWp.

Trong tháng 9 năm 2020: EVNHANOI sẽ đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền sử dụng điện cho nhân dân trên địa bàn Thủ đô trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Đồng thời khuyến cáo người dân khi phát hiện có người bị điện giật, cây cối đổ, nước ngập vào các công trình đường dây, trạm điện... cần báo ngay cho EVNHANOI theo số điện thoại 19001288 hoặc chính quyền, công an địa phương, đơn vị quản lý điện gần nhất để xử lý cắt điện.

Tổng công ty cũng tăng cường công tác quản lý vận hành lưới điện, tính toán phương thức vận hành tối ưu để không xảy ra tình trạng quá tải đường dây, máy biến áp... đảm bảo cung ứng điện, đặc biệt trong mùa mưa bão năm 2020. Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện an toàn ổn định tin cậy, từng bước hoàn thiện lưới điện thông minh có tỷ lệ tự động hóa cao. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý vận hành và kinh doanh điện năng. Tăng cường khai thác hiệu quả hệ thống đo đếm từ xa, SCADA, công nghệ sửa chữa điện nóng hotline, vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao, trạm không người trực...

Đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, an toàn hành lang lưới điện, an toàn điện mùa mưa bão; khuyến khích khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái... Đa dạng kênh tiếp nhận thông tin dịch vụ khách hàng chú trọng các kênh trực tuyến, chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ, đồng bộ các khâu trong sản xuất; khuyến khích khách hàng đăng ký dịch vụ trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, cổng thông tin điện tử TP Hà Nội, các website của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, các ứng dụng Chăm sóc khách hàng...

Triển khai quảng bá và cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, dịch vụ điện tử theo phương thức giao dịch điện tử; các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; các ứng dụng chăm sóc khách hàng... để khách hàng biết và tham gia sử dụng.

Tiến Đạt