Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng nhờ số hóa các dịch vụ điện

Thứ sáu, 4/9/2020 | 09:31 GMT+7
Nhằm mục đích hỗ trợ, tăng tính kết nối với khách hàng mọi lúc mọi nơi, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã phát triển, ứng dụng rộng rãi khoa học công nghệ và nền tảng số vào khâu dịch vụ điện.

Hiện tại, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24g trên các nền tảng số của EVNHANOI. Theo đó, khách hàng chỉ cần truy cập Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội (hanoi.gov.vn) hay Cổng Dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn) là có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến: cấp điện hạ áp, trung áp, thay đổi công suất, đổi chủ thể, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện, thanh toán tiền điện...

Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể tra cứu thông tin trên trang thông tin chính thức của EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, Chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook Messenger, ứng dụng EVNHANOI CSKH sử dụng trên hệ điều hành iOS và Android.

EVNHANOI số hóa các dịch vụ điện để phục vụ khách hàng tốt hơn

Việc phát triển các dịch vụ điện trực tuyến vừa tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng vừa giúp EVNHANOI nâng cao năng suất lao động. Trước đây, khi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, nhân viên điện lực phải trình hồ sơ giấy tờ qua các cấp phê duyệt, mất nhiều thời gian. Hiện nay, tất cả các công đoạn đều được thực hiện online, cấp trên phê duyệt bằng chữ ký điện tử do đó tiết kiệm thời gian đi lại cho nhân viên, đẩy nhanh tiến độ giải quyết yêu cầu của khách hàng. Việc phê duyệt các yêu cầu trên hệ thống điện tử cũng góp phần vào việc tối ưu hóa chi phí. 

Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ đã góp một quần quan trọng giúp EVNHANOI đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng.

Đức Dũng