Công trình xanh

Khai mạc Triển lãm Xây dựng thông minh Việt Nam 2023

Thứ năm, 14/12/2023 | 16:53 GMT+7
Ngày 14/12, tại Bình Dương, Hiệp hội Xây dựng tỉnh Bình Dương phối hợp với Tổng công ty Becamex IDC và Trung tâm Thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương tổ chức Triển lãm Xây dựng thông minh Việt Nam 2023 - Smart Build Vietnam 2023.

Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển mô hình thành phố thông minh trong tương lai, đồng thời góp phần thể hiện trách nhiệm xã hội của cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư, Smart Build Vietnam 2023 lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Dương với mong muốn thiết lập một nền tảng kết nối các đơn vị trong lĩnh vực xây dựng - bất động sản; là dịp để doanh nghiệp và các chuyên gia cùng nhau nghiên cứu, thảo luận về những kiến thức chuyên ngành, cập nhật xu hướng xây dựng trong thời đại mới, chia sẻ thông tin thị trường. Đồng thời, triển lãm cũng là cơ hội để giới thiệu các giải pháp công nghệ xây dựng hàng đầu cũng như những sản phẩm vật liệu xây dựng tiên tiến, xanh - sạch - thân thiện với môi trường đến nhà đầu tư tiềm năng.

Triển lãm diễn ra từ ngày 14 đến 16/12 với quy mô 80 gian hàng, thu hút sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực: thi công xây dựng; máy móc thiết bị cơ giới; vật liệu xây dựng; trang trí nội - ngoại thất; bất động sản công nghiệp - đô thị.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm

Phát biểu buổi lễ, ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương cho biết, sự kiện là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất... có định hướng để thúc đẩy, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự phát kinh tế - xã hội của địa phương.

Sự kiện triển lãm diễn ra lần này gồm nhiều nội dung phong phú, có các phiên hội thảo chuyên đề với sự tham gia của viện khoa học, các trường đại học, công ty, tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, xây dựng, bất động sản như: chuỗi hội thảo chuyên ngành xây dựng - bất động sản với một số chủ đề: Xây dựng trong thời đại 4.0, vật liệu xây dựng thông minh - bền vững; các giải pháp thúc đẩy phát triển vật liệu thân thiện với môi trường, ứng dụng BIM trong dự án bất động sản, tình hình khai thác, sản xuất vật liệu xây không nung, sản xuất kính tiết kiệm năng lượng cho công trình bền vững…

Nhã Quyên (t/h)