Kinh tế xanh

Khởi công dự án bò sữa công nghệ cao 10.000 con ở Cao Bằng

Thứ sáu, 16/10/2020 | 15:48 GMT+7
Ngày 17/10, Tập đoàn TH phối hợp với UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức Lễ động thổ dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tại thị trấn biên giới Hòa Thuận, huyện Quảng Hòa (Cao Bằng).

Dự án nông nghiệp công nghệ cao này được kỳ vọng sẽ đánh thức tiềm năng của vùng biên giới với tổng vốn đầu tư 2.544,5 tỷ đồng, quy mô đàn bò sữa 10.000 con, xây dựng nhà máy chế biến sữa công suất 49.000 tấn/năm.

Được biết, tất cả các khâu của quá trình sản xuất, chế biến, tiêu thụ và được vận hành theo các tiêu chuẩn quốc tế. Tập đoàn TH sẽ tiếp tục là nhà đầu tư chiến lược khi xây dựng các dự án nông nghiệp công nghệ cao nơi địa đầu tổ quốc, lần đầu tiên tại các tỉnh vành đai biên giới phía Bắc có chuỗi chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi công nghệ cao, làm thay đổi một cách căn bản phương thức chăn nuôi trong khu vực.

Đàn bò được nuôi theo hướng công nghệ cao

Cao Bằng là địa phương có rất nhiều thuận lợi cho phát triển ngành chăn nuôi, đặc biệt là loài bò sữa. Địa hình Cao Bằng chủ yếu là cao nguyên đá vôi xen với đất, độ cao trung bình tại các vùng sát biên giới Trung Quốc lên tới 600 - 1.300 m so với mực nước biển. Khí hậu ôn hòa dễ chịu gần giống ôn đới, nhiệt độ cao nhất trong năm không quá 28 độ C, rất thích hợp cho chăn nuôi gia súc.

Giai đoạn 2020 - 2025, Cao Bằng tập trung thực hiện Đề án Nông nghiệp thông minh với nhiều mục tiêu dài hạn nhằm khai thác các lợi thế về khí hậu, địa hình trong chăn nuôi. Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao của Tập đoàn TH tại Cao Bằng chính là một phần quan trọng trong Đề án này, giúp tạo động lực cho phát triển kinh tế bền vững ở vùng biên, đồng thời tạo nguồn cung dồi dào về sữa tươi cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu. 

Kim Bảo