Lượng khách giảm, hàng loạt chuyến tàu phải dừng hoạt động

Thứ sáu, 21/2/2020 | 14:24 GMT+7
Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa thông báo điều chỉnh kế hoạch chạy tàu khách với hàng loạt tuyến từ Hà Nội đi Vinh và Lào Cai, Yên Bái.

Theo đó, tuyến Hà Nội - Vinh tạm dừng chạy đôi tàu SE35/SE36, thường xuyên chạy đôi tàu NA1/NA2. Trong đó, tàu NA1 xuất phát từ Hà Nội lúc 22h45, dự kiến đến Vinh lúc 5h16. Tàu NA2 xuất phát từ Vinh lúc 22h5, dự kiến đến Hà Nội lúc 5h10.

Tuyến Hà Nội - Lào Cai tạm dừng chạy tàu SP1/SP2, thường xuyên chạy đôi tàu SP3/SP4. Trong đó, tàu SP3 chạy tại Hà Nội lúc 22h, dự kiến đến Lào Cai lúc 6h5. Tàu SP4 chạy tại Lào Cai lúc 21h40, dự kiến đến Hà Nội lúc 5h30.

Ngoài ra, đôi tàu YB3/YB4 Hà Nội - Yên Bái và ngược lại trước đây chạy hằng ngày thì nay tàu YB3 chỉ chạy vào các ngày thứ bảy và YB4 chạy vào chủ nhật hằng tuần. Trong đó, tàu YB3 chạy tại Hà Nội lúc 6h10, dự kiến đến Yên Bái lúc 10h50. Tàu YB4 chạy tại Yên Bái lúc 14h45, dự kiến đến Hà Nội lúc 19h20.

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội hoàn trả toàn bộ tiền vé (không thu phí trả vé) đối với hành khách đã mua vé tàu SE35/SE36, SP1/SP2, YB3/YB4.

Tạm dừng một số chuyến tàu do lượng hành khách giảm. (Ảnh minh họa)

Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) Vũ Anh Minh cho biết, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đang gặp nhiều vướng mắc, khó khăn, không phải do Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp mà là do cơ chế, chính sách khi thay đổi người đại diện về quản lý vốn. Trong đó, nổi bật là theo quy định hằng năm, trước ngày 31/12, Bộ Giao thông Vận tải giao dự toán ngân sách bảo trì để tuần đường, gác chắn hoạt động bình thường, bảo đảm hoạt động đường sắt.

Tiếp đến, VNR ký hợp đồng công ích với 20 công ty của VNR với tổng số 11.315 người lao động trong khối hạ tầng, bảo đảm tuần đường gác chắn trên 1.519 đường ngang và 3.059 km đường sắt đi qua 34 tỉnh, thành dọc chiều dài đất nước.

Tuy nhiên, đến ngày 20/2/2020, VNR vẫn chưa nhận được dự toán. Người lao động vẫn chưa có tiền lương nên nguy cơ phải dừng chạy tàu vào tháng 3 tới là rất cao.

Tuấn Kiệt