Miền Trung: Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ

Thứ sáu, 9/10/2020 | 15:55 GMT+7
Theo trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 10/10, khu vực miền Trung tiếp tục có mưa vừa, mưa to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn ở cấp độ 2.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đi qua Trung Bộ kết hợp với hoạt động của không khí lạnh nên trong đêm 9/10 và ngày 10/10, ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100 - 200mm, có nơi trên 250mm; ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa 40 - 80mm, có nơi trên 90mm.

Dự báo đêm mùng 9, rạng sáng 10/10, lũ trên các sông trên địa bàn tiếp tục tăng cao. Đặc biệt, đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Trị đưa ra cảnh báo, trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh nguy cơ rất cao sẽ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi các huyện Hướng Hóa, Đakrông, Cam Lộ và phía Tây các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Hải Lăng. Bên cạnh đó, tình trạng ngập lụt trên diện rộng vẫn còn diễn ra ở vùng đồng bằng các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ, Triệu Phong, Hải Lăng, thành phố Đông Hà, thị xã Quảng Trị.

Cảnh báo: Từ ngày 11 - 13/10, ở các tỉnh Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Nước sông dâng cao chia cắt nhiều đoạn đường trên khu vực tỉnh Quảng Trị

Khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Bình đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông.

Dự báo các giờ tiếp theo, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đi qua khu vực giữa biển Đông kết hợp với không khí lạnh nên vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Cà Mau, vùng biển phía Nam khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Sóng biển cao 2,0 - 4,0m.

Ở vịnh Bắc Bộ đêm 9/10, có gió Đông Bắc mạnh cấp 6; khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Thanh Tâm