Năng lượng phát triển

Nhà máy Thủy điện Hòa Bình ký kết Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn

Thứ tư, 24/10/2018 | 10:54 GMT+7
Công ty Thủy điện Hòa Bình và Công an tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức ký kết Quy chế này để cụ thể hóa trách nhiệm của mỗi đơn vị, cũng như công tác phối hợp sau khi Nhà máy Thủy điện Hòa Bình được công nhận là công trình liên quan đến an ninh quốc gia.

Lãnh đạo 2 bên đều ghi nhận và đánh giá cao hiệu quả phối hợp giữa 2 đơn vị trong giai đoạn trước đó. Đồng thời, cam kết tiếp tục phát huy trong những năm tiếp theo.

Sau khi Nhà máy được công nhận là công trình liên quan đến an ninh quốc gia, 2 đơn vị đã tổ chức hướng dẫn, phổ biến, tuyên truyền cho người dân tuân thủ Quy định

Công an tỉnh Hòa Bình và Công ty Thủy điện Hòa Bình cũng phối hợp xây dựng Đề án đảm bảo an ninh, trật tự cho công trình, trình UBND tỉnh phê duyệt.

Trong đó, lực lượng an ninh có nhiệm vụ xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch, phương án bảo vệ đảm bảo an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế và trật tự an toàn xã hội trong Công ty.

Lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thường xuyên phối hợp với Công ty kiểm tra các phương tiện, trang bị chữa cháy và tổ chức diễn tập hàng năm. Lực lượng cảnh sát đường thủy có nhiệm vụ ngăn chặn các vi phạm khu vực vùng cấm thượng, hạ lưu công trình; kịp thời ngăn chặn khi có xâm nhập trái phép phá hoại công trình.

Công an Thành phố Hòa Bình, Công an các huyện có vùng giáp ranh với công trình phối hợp với chính quyền địa phương để tuyên truyền cho nhân dân không vi phạm hành lang an toàn công trình Nhà máy Thủy điện Hòa Bình, không tụ tập gây rối kích động làm ảnh hưởng đến an ninh, an toàn công trình.

Những năm qua, bình quân số lượng khách trong và ngoài nước đến tham quan Nhà máy Thủy điện Hòa Bình lên đến hàng trăm nghìn lượt người/năm nhưng các đơn vị đã không để xảy ra bất cứ sự cố nào gây mất trật tự trong khu vực công trình và vi phạm vùng nước cấm khu vực thượng, hạ lưu.

Lan Anh