Văn hóa, du lịch

Những trường đại học mang đậm dấu ấn thời đại

Thứ sáu, 26/6/2020 | 12:10 GMT+7
Khác với kiến trúc hiện đại, cách điệu, 9 ngôi trường dưới đây là điển hình cho phong cách cổ xưa, tinh tế, nhưng không kém phần sang trọng. Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp đến gần, cùng chiêm ngưỡng một số trường đại học vừa giàu truyền thống vừa mang vẻ đẹp cổ tích nhé.

Đại học Cambridge (Anh)

Là ngôi trường sở hữu vẻ đẹp tươi xanh với lối thiết kiến trúc rất đồ sộ, độc đáo.

Mỗi khu nhà của đại học này đều có 1 thiết kế và lối kiến trúc riêng biệt. Sông Cam uốn khúc làm cho khuôn viên trường trở nên thơ mộng hơn.

Berry College, Georgia (Mỹ)

Trường cao đẳng nghệ thuật Berry College và là một trong những trường có khuôn viên đẹp nhất nước Mỹ. Trường rộng 27.000 ac (xấp xỉ 10.927 ha), gồm các tòa nhà theo phong cách Gothic xen kẽ các cánh đồng, rừng, hồ và đài phun nước. Nơi đây thu hút nhiều người đến dạo chơi, đạp xe và chụp ảnh, thậm chí còn trở thành địa điểm chụp ảnh cho các bộ phim như Remember the Titans và Sweet Home Alabama.

Đại học Coimbra (Bồ Đào Nha)

Đại học Coimbra là ngôi trường lâu đời nhất tại Bồ Đào Nha với niên đại hơn 7 thế kỷ.

Với lối kiến trúc độc đáo, những pho tượng cổ nằm rải rác. Thư viện Joanina Library của trường cũng là 1 trong những thư viện đẹp nhất thế giới.

Trường đại học ở Leuven (Bỉ)

Trường đại học Leuven là ngôi trường lớn nhất tại Bỉ, xây dựng năm 1425. Đây là ngôi trường lâu đời nhất ở châu Âu với tòa nhà chính tuyệt đẹp có niên đại từ thế kỷ 15.

Đại học Salamanca (Tây Ban Nha)

Đại học Salamanca là ngôi trường lâu đời nhất tại Tây Ba Nha với kiến trúc Baroque theo phong cách hoa mỹ cầu kỳ của thế kỷ 17.

Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc)

Đến trường Đại học Bắc Kinh, bạn dường như lạc vào một bức tranh cổ xưa hoàn hảo, có thể cảm nhận được cảm giác như quay về thời phong kiến Trung Quốc, cũng như chiêm ngưỡng khung cảnh chỉ có trong phim cổ trang.

Đại học Bắc Kinh thành lập vào năm 1898 với tên gọi là Bắc Đại, đây cũng là một trường trọng điểm hình thành lâu đời tại Trung Quốc.

Đại học Bologna (Ý)

Là trường đại học lâu đời nhất thế giới, được thành lập từ năm 1088. Tuy nhiên, thời gian và sự biến đổi khí hậu không hề làm phai mờ đi vẻ đẹp của ngôi trường này.

Đại học Toronto (Canada)

Được thành lập năm 1827, đại học Toronto được xây dựng theo 2 phong cách kiến trúc Gothic và kiến trúc Roman.

Đại học Phan Thiết (Việt Nam)

Đại học Phan Thiết được thành lập từ năm 2009 trên khuôn viên rộng gần 4 ha. Được hình thành từ một ngôi làng cổ trên 100 năm tuổi nên toàn bộ kiến trúc của trường đại học Phan Thiết đều được thiết kế theo phong cách hoài cổ với bàn ghế, phòng học, nhà truyền thống… đều được xây dựng từ các loại gỗ quý tựa như các lớp học thời xưa.

Khuôn viên trường trồng rất nhiều thảm cỏ xanh mát, cây xanh được chăm chút cẩn thận, có hồ súng, ao sen, và những loại hoa bốn mùa khoe sắc, tạo nên khung cảnh vô cùng nên thơ, tươi mát, đậm chất hồn quê Việt.
 

Thanh Tâm (T/h)