Văn hóa, du lịch

Ninh Bình là một trong những địa điểm du lịch tuyệt vời nhất năm 2023

Thứ ba, 11/4/2023 | 11:45 GMT+7
Mới đây, tạp chí Forbes (Mỹ) đã lựa chọn Ninh Bình vào danh sách 23 địa điểm du lịch tuyệt vời nhất năm 2023.

Theo Forbes, Ninh Bình đang ngày càng phổ biến trên mạng xã hội nhờ vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ như một viên ngọc ẩn trong Việt Nam nhộn nhịp và giàu bản sắc văn hóa. Do đó, khi đến Ninh Bình, kinh đô một thời của Việt Nam, du khách sẽ được trải nghiệm chân thực về một Việt Nam thu nhỏ với sông nước, núi non hữu tình và nét đặc sắc văn hóa bản địa độc đáo.

Forbes nêu rõ: “Cách Thủ đô Hà Nội 2 giờ đi xe, Ninh Bình là một địa điểm hấp dẫn được biết đến với những ngọn núi đá vôi khổng lồ, những thung lũng tươi tốt, những cánh đồng lúa trải dài hàng dặm và những dòng sông uốn lượn…”.

Ninh Bình nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ

Bên cạnh Ninh Bình, 6 địa điểm còn lại trong khu vực châu Á thuộc danh sách 23 địa điểm du lịch tuyệt vời nhất được Forbes vinh danh là: Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Nhật Bản, Sri Lanka, Hong Kong (Trung Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Rajasthan (Ấn Độ).

Trước đó, tháng 2/2023, Ninh Bình vinh dự lọt Top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới do Traveller Review Awards bình chọn. Đây là giải thưởng thường niên được tổ chức nhằm vinh danh các điểm đến, cơ sở lưu trú toàn cầu.

Ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Ninh Bình chia sẻ, thời gian qua, ngành du lịch tỉnh Ninh Bình luôn nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm tạo điểm đến thân thiện, tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, nhằm đảm bảo đón khách an toàn, chu đáo, ngành du lịch Ninh Bình đã tích cực đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị quản lý khu, điểm du lịch thực hiện nghiêm biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, tập trung đầu tư tu bổ, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị và chuẩn bị nhân lực phục vụ khách du lịch.

Ngành cũng tích cực phối hợp với chính quyền địa phương mở các lớp đào tạo, tập huấn nghiệp vụ du lịch, trang bị kỹ năng, nâng cao trình độ cho người dân tham gia hoạt động ở lĩnh vực du lịch; thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh sai phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ, xâm hại di tích lịch sử văn hóa, đặc biệt là hoạt động làm suy giảm môi trường, cảnh quan thiên nhiên trong vùng di sản.

Gia Linh