Phát động cuộc thi sáng tác nghệ thuật về bảo vệ tầng ozon

Thứ sáu, 17/9/2021 | 17:55 GMT+7
Hưởng ứng lời kêu gọi của Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc, Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phát động cuộc thi sáng tác nghệ thuật với chủ đề “Bảo vệ tầng ozon để bảo vệ khí hậu trái đất”.

Cụ thể, ngày 16/9, Cục Biến đổi khí hậu chủ trì và phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan phát động cuộc thi sáng tác nghệ thuật với chủ đề “Bảo vệ tầng ozon để bảo vệ khí hậu trái đất” nhằm nêu bật mối liên hệ giữa việc bảo vệ tầng ozon và biến đổi khí hậu; nâng cao nhận thức và tìm kiếm ủng hộ của cộng đồng trong việc giảm thiểu sử dụng các chất làm suy giảm tầng ozon.

Theo thông tin từ ban tổ chức, tác phẩm tham dự hợp lệ là các tác phẩm được chụp, vẽ trên lãnh thổ Việt Nam kể từ ngày 1/1/2020 đến 30/3/2022 với 3 thể loại: nhiếp ảnh (không cắt ghép, không sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh hoặc các phần mềm tương tự khác…); vẽ tranh (bao gồm tranh vẽ trên giấy sử dụng màu bột gouach, màu poster, màu acrylic, khổ giấy vẽ có kích thước các cạnh nhỏ nhất là 210 x 297mm, lớn nhất là 420 x 594mm); vẽ tranh công nghệ (bao gồm bản vẽ kỹ thuật số được tạo dựng từ chương trình/ứng dụng đồ họa trên máy tính hoặc điện thoại di động và các nền tảng công nghệ phù hợp).

Poster chính thức của cuộc thi

Mọi công dân là người Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam theo 2 độ tuổi: từ 6 đến 15 tuổi (được sự đồng ý xác nhận đăng ký tham gia của đại diện bố hoặc mẹ) và trên 15 tuổi đều được quyền tham gia cuộc thi.

Tác giả, nhóm tác giả gửi tác phẩm dự thi thông qua hình thức trực tuyến theo đường dẫn của ban tổ chức đăng tải trên trang thông tin điện tử của Cục Biến đổi khí hậu (www.dcc.gov.vn).

Ban tổ chức tiếp nhận tác phẩm dự thi từ nay đến hết ngày 31/3/2022 (theo xác nhận thông tin trên hồ sơ điện tử) và dự kiến sẽ công bố, trao giải vào tháng 6/2022 hoặc hưởng ứng nhân sự kiện tài nguyên và môi trường.

Về cơ cấu giải thưởng, với đối tượng tham gia từ 6 đến 15 tuổi, mỗi hạng mục ban tổ chức sẽ trao: 1 giải nhất (10 triệu đồng); 3 giải nhì (5 triệu đồng ); 5 giải ba (3 triệu đồng). Với đối tượng trên 15 tuổi, mỗi hạng mục ban tổ chức trao: 1 giải nhất; 3 giải nhì; 5 giải ba có giá trị giống với đối tượng tham gia từ 6 đến 15 tuổi; và thêm 15 giải khuyến khích (1.000.000 đồng).

Mộc Trà