Tiết kiệm điện năng

Phát động cuộc thi viết Tiết kiệm điện thành thói quen lần II

Thứ ba, 9/4/2024 | 15:33 GMT+7
Ngày 9/4, Lễ phát động cuộc thi viết Tiết kiệm điện thành thói quen lần II - 2024 với chủ đề “Những chuyện hay tôi kể” diễn ra tại TPHCM.

Cuộc thi do báo Thanh Niên phối hợp với Tổng công ty Điện lực TPHCM đồng tổ chức. Theo ban tổ chức, cuộc thi nhằm tìm kiếm các câu chuyện hay, sáng kiến mới cùng phương thức tiết kiệm điện hiệu quả; đồng thời nhìn nhận lại các giải pháp tiết kiệm điện đã được chứng minh từ thực tế để mọi người cùng tham khảo, học hỏi.

Bên cạnh việc tìm kiếm các giải pháp tiết kiệm điện từ cá nhân và doanh nghiệp, năm nay, ban tổ chức mong muốn sẽ nhận được những bài viết thể hiện trách nhiệm của mỗi người về sử dụng năng lượng hiệu quả. Từ đó lan tỏa ý thức và thay đổi hành vi tiêu dùng năng lượng cộng đồng, đóng góp vào việc ứng phó với biến đổi khí hậu.

Lễ phát động cuộc thi viết Tiết kiệm điện thành thói quen lần II - 2024 với chủ đề “Những chuyện hay tôi kể”

Đối tượng tham gia cuộc thi là tất cả công dân Việt Nam, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp hiện đang là khách hàng của ngành điện lực; ngoại trừ trường hợp là cán bộ, công nhân viên báo Thanh Niên và Tổng công ty Điện lực TPHCM; số lượng bài dự thi không hạn chế.

Tác phẩm dự thi được viết bằng tiếng Việt không quá 800 chữ, đính kèm hình ảnh liên quan đến nội dung mà bài viết đề cập, hoặc hình ảnh minh họa của chính tác giả. Tác phẩm dự thi (bao gồm bài viết và hình ảnh minh họa) phải là những sáng tác mới, chưa được sử dụng, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào; chưa đưa lên website, blog, trang mạng xã hội của các tổ chức, cá nhân. Các tác phẩm dự thi không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi…

Thời gian nhận bài đăng ký dự thi: từ ngày 10/4 đến 10/7/2024. Tác phẩm dự thi gửi qua email của chương trình: tietkiemdien@thanhnien.vn hoặc gửi bằng đường bưu điện về Tòa soạn báo Thanh Niên: 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM (ghi rõ: Bài viết tham dự cuộc thi Tiết kiệm điện thành thói quen).

Ban tổ chức sẽ trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 25 giải khuyến khích cho các tổ chức, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng trao 2 giải tác giả truyền cảm hứng cho cuộc thi. Tổng giá trị giải thưởng là 100 triệu đồng cùng với quà tặng và giấy khen từ ban tổ chức.

Nhã Quyên (t/h)