Văn hóa, du lịch

Phát triển du lịch Quảng Ngãi định hướng đến năm 2030

Thứ hai, 20/6/2022 | 16:40 GMT+7
Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã phê duyệt Đề án xây dựng chương trình định vị và phát triển du lịch Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Đề án có mục tiêu tổng quát là xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch Quảng Ngãi phù hợp với mục tiêu, định hướng phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam, gắn liền với định hướng phát triển thương hiệu vùng duyên hải miền Trung, đồng thời cải thiện vị thế của Quảng Ngãi trong bức tranh du lịch vùng và cả nước.

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Quảng Ngãi, hiện tỉnh mới bắt đầu ở giai đoạn đầu tư và tham khảo hỗ trợ của cơ quan quản lý để phát triển các yếu tố cần thiết phục vụ cho hoạt động du lịch (giao thông, lưu trú, cơ sở dịch vụ khác…).

Để đưa du lịch Quảng Ngãi phát triển, cần đánh giá khả năng đáp ứng cho du khách trong từng phân khúc thị trường của Quảng Ngãi so với các tỉnh, thành trong vùng. Trên cơ sở đó, xây dựng quy hoạch, thu hút đầu tư và tạo ra các sản phẩm du lịch có chất lượng, bài bản, giá trị tăng cao và chú trọng vào dòng khách chuyên biệt để tạo nên sức cạnh tranh, từng bước đưa du lịch phát triển, rút ngắn khoảng cách so với các tỉnh trong khu vực.

Xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch Quảng Ngãi gắn với tiềm năng vốn có

Ông Nguyễn Tiến Dũng cho biết, địa phương xây dựng hình ảnh du lịch Quảng Ngãi an toàn, thân thiện, mở cửa đón khách du lịch quay trở lại Quảng Ngãi.

Sở VHTT&DL Quảng Ngãi đã tổ chức phát động, ký kết chương trình kích cầu du lịch đối với doanh nghiệp du lịch trên toàn tỉnh. Qua đó, các doanh nghiệp trong tất cả các dịch vụ như lưu trú, lữ hành, vận chuyển, ăn uống, điểm đến đều tham gia với mục tiêu giảm giá nhưng không giảm chất lượng, phù hợp với xu hướng du lịch của du khách.

Bên cạnh đó, Sở cùng với các địa phương đã tổ chức các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao để tạo điểm nhấn, thu hút khách quay trở lại Quảng Ngãi như: Giải dù lượn các câu lạc bộ toàn quốc, Giải bóng chuyền bãi biển tại Lý Sơn, Giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2022, Hội thi văn hóa – thể thao các dân tộc thiểu số khu vực miền Trung, Tây Nguyên... 

Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Ngãi cho biết thêm: Theo tinh thần Nghị quyết chuyên đề số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy Quảng Ngãi về đẩy mạnh phát triển du lịch, từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và Đề án Phát triển du lịch Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, có 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo là du lịch biển, đảo, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái.

Thời gian tới, tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác quy hoạch, đầu tư kết cấu hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng dịch vụ du lịch; phát huy lợi thế, tiềm năng du lịch của từng địa phương, phát triển đa dạng sản phẩm du lịch, đáp ứng nhu cầu của thị trường; phát triển các sản phẩm du lịch mới, quà tặng lưu niệm…

Giai đoạn 2022 - 2025, tập trung ưu tiên thị trường nội địa, xác định thị trường nội địa là động lực, đòn bẩy để phục hồi và phát triển du lịch tỉnh Quảng Ngãi trong và sau đại dịch Covid-19. Phát triển hiệu quả tuyến du lịch nội tỉnh và liên tỉnh, liên vùng, phấn đấu đến năm 2025, Quảng Ngãi đón được 1,36 triệu lượt khách, trong đó có 160.000 lượt khách quốc tế; tăng trưởng bình quân 24,3%/năm.

Mộc Trà