Văn hóa, du lịch

Phú Quốc: Phương án đón du khách trở lại sẽ không thay đổi

Thứ sáu, 24/9/2021 | 12:35 GMT+7
NLSVN - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang. Theo ông, “Ổ dịch này không ảnh hưởng đến phương án đã được Chính phủ phê duyệt thí điểm mở cửa đón khách quốc tế tại Phú Quốc.

Phú Quốc vẫn đón khách du lịch dù đã phát hiện F0 tại cộng đồng

Phú Quốc đã cho kích hoạt tất cả các kịch bản ứng phó với dịch bệnh trong tình huống có ca lây nhiễm thứ phát ngoài cộng đồng, tiếp tục theo dõi sát, quản lý chặt F2 tại nhà và tăng tần suất xét nghiệm để đảm bảo nếu những F1 này chuyển thành F0 thì F2 nâng lên thành F1 để đưa đi cách ly kịp thời.

 ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết: “Chúng tôi cho rằng đây là cuộc diễn tập lớn đối với nguy cơ thách thức trong thời gian tới khi mở cửa đón khách. Do đó, Kiên Giang xác định quá trình mở cửa đón khách trở lại sắp tới phải thật cẩn trọng, chắc chắn từng bước.” 

Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang Bùi Quốc Thái cho biết, dự kiến từ ngày 1 - 10/11 sẽ tổ chức diễn tập, chạy thử quy trình đón khách từ sân bay về khách sạn, trước khi chính thức đón khách quốc tế đến Phú Quốc sau ngày 10/11. Trong giai đoạn thí điểm, dự kiến chỉ áp dụng đối với khách đi du lịch thông qua chương trình du lịch trọn gói do doanh nghiệp lữ hành tổ chức, không áp dụng đối với người nhập cảnh với mục đích khác.

Khách du lịch quốc tế nhập cảnh bằng đường hàng không, thông qua các chuyến bay thuê bao (charter flight) hoặc chuyến bay thương mại… Theo đó, tỉnh Kiên Giang dự kiến chọn 7 doanh nghiệp ở Phú Quốc có quy mô 14 khách sạn tiêu chuẩn 4 - 5 sao với 8.000 phòng để phục vụ thí điểm đón khách quốc tế. Hiện cán bộ, nhân viên các doanh nghiệp này đã được tiêm đầy đủ 2 liều vaccine phòng Covid-19.

Trước đó, chiều 20/9, tỉnh này phát hiện trường hợp F0 trong cộng đồng. Tính đến 22/9, Phú Quốc ghi nhận 57 người nhiễm Sars-Cov-2.

 

Trang Nguyễn