Hợp tác phát triển năng lượng sạch

Thứ năm, 25/8/2022 | 14:32 GMT+7
SolarBK và Banpu NEXT hợp tác hướng đến mục tiêu chiếm 25% thị phần điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam, trong đó, tối thiểu sẽ đầu tư triển khai 106 MW trong vòng 18 tháng tới.

Theo đó, đại diện hai bên ký kết hợp đồng là hai công ty thành viên Công ty CP SolarESCO (thuộc SolarBK Group) và Công ty BRE Singapore Pte. Ltd (BRES) - công ty con do Banpu NEXT (Thái Lan) sở hữu toàn phần đã mua lại 49,04% cổ phần từ SolarESCO và trở thành cổ động vốn chiến lược cùng hợp tác phát triển năng lượng sạch.

Ông Sinon Vongkusolkit, Giám đốc điều hành của Banpu NEXT cho biết: Từ năm 2018, Banpu NEXT bắt đầu mở rộng kinh doanh năng lượng sạch tại Việt Nam và từ đó đến nay Banpu NEXT đã tiếp tục đầu tư vào các nhà máy năng lượng mặt trời và điện gió với tổng công suất 218 MW.

Việc hợp tác với Tập đoàn SolarBK sẽ củng cố hoạt động kinh doanh của Banpu NEXT tại Việt Nam trong tầm dài hạn. Công ty cũng tiếp tục mở rộng danh mục đầu tư trong khu vực bao gồm Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản và Indonesia nhằm cải thiện cuộc sống của người dân với mục tiêu thúc đẩy xã hội Net- Zero.

Ảnh minh họa

Theo ông Nguyễn Dương Tuấn, Tổng giám đốc điều hành của SolarBK Group, sự hợp tác giữa SolarBK và Banpu NEXT hướng đến mục tiêu chiếm 25% thị phần điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam, trong đó, tối thiểu sẽ đầu tư triển khai 106 MW trong vòng 18 tháng tới. Ngoài ra, các giải pháp, sản phẩm của SolarBK cũng được đưa ra thị trường quốc tế thông qua những dự án của Banpu NEXT. Về dài hạn, cả hai bên đều có chung tầm nhìn hướng đến nền tảng phát triển năng lượng sạch, tiết kiệm năng lượng.

Nhã Quyên