Văn hóa, du lịch

Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam tại Hungary

Thứ hai, 19/7/2021 | 17:29 GMT+7
Mới đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary phối hợp với Hiệp hội Vì văn hóa Hungary đã khai mạc triển lãm ảnh về Việt Nam tại thành phố Fonyód thuộc vùng hồ Balaton, Hungary.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động triển lãm ảnh khổ lớn quảng bá về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam. Các bức ảnh giới thiệu về đất nước Việt Nam phát triển năng động với những con người thân thiện, mến khách và nền văn hóa độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc.

Triển lãm ảnh về Việt Nam thu hút người dân Hungary

Phát biểu tại buổi lễ, ông Erdei Barnabás, Phó Thị trưởng thành phố Fonyód khẳng định, đây là niềm vinh dự khi Fonyód được lựa chọn là nơi tổ chức triển lãm bộ ảnh quảng bá về Việt Nam. Thông qua hoạt động này, ông hy vọng người dân trong vùng cũng như các du khách đến đây sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.

Tham gia triển lãm, nhiếp ảnh gia Bernolák Béla - người đã thực hiện bộ ảnh trong chuyến đi đến khắp các vùng, miền của Việt Nam vào năm 2019 cho biết, ông thực sự khao khát được giới thiệu đến nhiều người dân Hungary hơn nữa về một đất nước Việt Nam phát triển năng động với những con người thân thiện, mến khách và nền văn hóa độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc.

Đáp lại những tình cảm nồng nhiệt từ phía nước bạn, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary Nguyễn Việt Tuấn nhấn mạnh hơn nữa các kết quả tốt đẹp trong quan hệ hữu nghị hơn 70 năm qua giữa Việt Nam và Hungary, đồng thời khẳng định thông qua những hoạt động như trên, mối quan hệ giữa hai nước càng được củng cố và phát triển hơn nữa.

Trước đó, vào tháng 2/2021, tại phố đi bộ quận 4 ở thủ đô Budapest, Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary cũng đã tổ chức triển lãm tranh khổ lớn quảng bá về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam. Bộ tranh được mang đi triển lãm tại các quận khác trong Budapest cũng như nhiều thành phố khác trên khắp đất nước Hungary.

Được biết, chuỗi hoạt động triển lãm ảnh quảng bá về Việt Nam trên khắp đất nước Hungary được dự kiến tổ chức vào năm 2020 để chào mừng kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hungary. Nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và những biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch của Chính phủ Hungary nên đến năm 2021, sự kiện mới được thực hiện.

Thanh Bảo (T/H)