Văn hóa, du lịch

Sắp diễn ra Hội sách trực tuyến và ra mắt sàn giao dịch bản quyền

Thứ năm, 15/4/2021 | 16:48 GMT+7
Từ ngày 17/4 - 15/5, Hội sách trực tuyến quốc gia lần thứ 2 năm 2021 tại sàn: book365.vn sẽ được tổ chức dưới sự chủ trì của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Với thông điệp "Sách cho mọi nhà", Hội sách trực tuyến quốc gia 2021 nhằm tạo sân chơi kết nối các nhà làm sách, cung cấp sách đến bạn đọc, góp phần phát triển văn hóa đọc sâu rộng trong cộng đồng. Qua việc kết nối sách và độc giả, Hội sách hỗ trợ giảm thiểu chênh lệch trong văn hóa đọc giữa các vùng, đặc biệt ở những khu vực vùng sâu vùng xa nơi thiếu thốn về sách. Đồng thời tạo điều kiện giúp các đơn vị xuất bản ứng dụng công nghệ hiện đại thực hiện chuyển đổi số, mở rộng thị trường, nâng cao hiệu quả hoạt động, kết nối kinh doanh và quảng bá thương hiệu. Từ đó, tạo cơ hội kết hợp tổ chức Ngày hội bản quyền giao lưu bản quyền sách giữa các đơn vị Việt Nam và thế giới…

Được biết, Hội sách dự kiến cung cấp hàng chục nghìn tựa sách với ưu đãi giảm tới 50 - 70% và miễn phí hoàn toàn 20.000 – 30.000 đơn vận chuyển từ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Trong dịp này, Ban Tổ chức cũng đưa vào hoạt động chương trình Khuyến đọc của sàn book365.vn, trong đó tài trợ nhiều tựa sách hay với mức trợ giá lên đến 80% giá bìa được dành tặng cho các độc giả ở tỉnh, thành xa, những khu vực xa trung tâm nhất của đất nước.

Sàn book365.vn

Bên cạnh đó, Hội sách trực tuyến lần này được đan xen tổ chức gần 20 sự kiện giao lưu trực tuyến với những người nổi tiếng cùng nhiều chương trình trò chơi trực tuyến trả lời câu hỏi nhận quà, chương trình bình sách và chia sẻ sách hay dành cho bạn đọc với những phần quà vô cùng hấp dẫn và thú vị.

Đặc biệt, Hội sách năm nay sẽ lần đầu tiên đưa vào giới thiệu sàn giao dịch bản quyển sách với sự tham gia của gần 50 đơn vị xuất bản trong và ngoài nước, giúp các đơn vị liên quan có cơ hội tham gia giới thiệu bản quyền sách tiêu biểu của đơn vị mình.

Cùng với việc tổ chức Hội sách trực tuyến quốc gia lần thứ 2, Bộ Thông tin và Truyền thông còn chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, UBND TPHCM và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 cùng nhiều hoạt động chào mừng tại Đường sách TPHCM vào lúc 9g ngày 18/4.

Sau Lễ khai mạc, một số chương trình đặc sắc dự kiến sẽ diễn ra như: tọa đàm "Văn hóa đọc trong xu thế chuyển đổi số" lúc 10g ngày 18/4; Chương trình giao lưu "Sài Gòn – TPHCM từ bước chân lưu dân đến đô thị thông minh” lúc 15g ngày 18/4; tọa đàm giới thiệu sách "Những điểm mới trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng" của NXB Chính trị Quốc gia sự thật vào 15g ngày 19/4; tọa đàm giới thiệu các bộ sách mới về chuyển đổ số của NXB Thông tin và Truyền thông lúc 9g30p ngày 19/4; giao lưu gặp gỡ một số nhà văn, nhà thơ nổi tiếng được bạn đọc trẻ yêu mến như nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, nhà thơ Thụy Anh… lúc 9g ngày 20/4...

Khánh An