Năng lượng gió

Sóc Trăng có thêm 2 dự án điện gió

Thứ sáu, 22/5/2020 | 09:16 GMT+7
Tháng 5/2020, tỉnh Sóc Trăng tiếp tục đón nhận thêm 2 dự án điện gió có tổng công suất 60MW với tổng vốn đầu tư hơn 2.047 tỉ đồng tại địa bàn xã Hòa Đông, phường Khánh Hòa, Thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.

Dự án Nhà máy điện gió Hòa Đông có chủ đầu tư là Công ty TNHH Phong Điện Hòa Đông, dự án Nhà máy điện gió Lạc Hòa có chủ đầu tư là Công ty TNHH Phong Điện Lạc Hòa. Mỗi dự án có công suất 30MW,  sử dụng 8 tuabin gió; trong đó có 6 tuabin với công suất 3,8MW/tuabin và 2 tuabin với công suất 3,6MW/tuabin.

Hai dự án sẽ là hai trong số những dự án điện gió trên bờ đầu tiên tại tỉnh Sóc Trăng được triển khai thi công và khi đi vào vận hành, hàng năm sẽ cung cấp trung bình 221.596MWh năng lượng sạch cho lưới điện quốc gia.

Ảnh minh họa

Khu vực dự án nằm trên địa bàn xã Hòa Đông, phường Khánh Hòa, Thị xã Vĩnh Châu và một phần đường dây truyền tải đi qua xã Vĩnh Hiệp, Thị xã Vĩnh Châu. Các hạng mục công trình xây dựng bao gồm nâng cấp một phần đường huyện 41, xây mới tuyến đường vận hành trong khu vực dự án, xây dựng bến cảng tạm tập kết thiết bị, nguyên vật liệu đến công trường dự án, trạm biến áp, khu nhà điều hành và bảo dưỡng, đường dây truyền tải cùng các trụ tuabin gió.

Hai dự án cũng sẽ thực hiện đăng ký Chứng nhận tiêu chuẩn vàng cho các mục tiêu toàn cầu (GS4GG), là bộ tiêu chuẩn quốc tế về phát triển bền vững. Việc đăng ký Chứng nhận GS4GG dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2020 và dự kiến được ban hành chứng chỉ vào năm 2021 - 2022.

Dự kiến, hai dự án cũng sẽ tạo 80 - 120 cơ hội việc làm cho lao động địa phương trong quá trình xây dựng, sản xuất, lắp đặt, bảo trì và các dịch vụ hỗ trợ khác trong quá trình xây dựng, vận hành.

Chủ đầu tư hai dự án đang khẩn trương hoàn thiện các công tác cần thiết để chuẩn bị mặt bằng và khởi công xây dựng trong thời gian tới.

Nhã Quyên (t/h)