Tại sao phải đầu tư vào năng lượng tái tạo?

Thứ tư, 2/9/2020 | 11:48 GMT+7
Sự tăng giá của dầu, bất ổn địa chính trị và nhất là câu hỏi nhiên liệu hóa thạch có vĩnh cửu không là những nguyên nhân chính góp phần vào sự gia tăng đầu tư toàn cầu vào năng lượng tái tạo.

Thị trường năng lượng tái tạo đã trở thành một nhân tố chính trong nền kinh tế toàn cầu, thu hút các công ty khổng lồ như Sharp, Royal Dutch Shell và Siemens. Nhu cầu và nhận thức về một nguồn năng lượng sạch hơn, bền vững đã dẫn đến việc áp dụng rộng rãi năng lượng tái tạo để đáp ứng nhu cầu năng lượng của người tiêu dùng.

Chính phủ của hầu hết các quốc gia đang khuyến khích việc sử dụng năng lượng mặt trời, gió, sinh khối và các dạng năng lượng thay thế khác. Tại sao phải đầu tư vào năng lượng tái tạo? Đầu tư vào năng lượng tái tạo giúp tiếp xúc với tốc độ tăng trưởng sôi động và nhanh chóng trên thị trường năng lượng xanh. Với sự hỗ trợ của chính phủ, thị trường năng lượng tái tạo sẽ phát triển mạnh mẽ đồng thời góp phần giảm lượng khí thải carbon trên trái đất. Các công ty năng lượng xanh đã từ những công ty nhỏ trở thành những công ty lớn mang lại cơ hội sinh lợi cho các nhà đầu tư. Sử dụng năng lượng tái tạo đã trở nên quan trọng đối với các nước phát triển cũng như các nền kinh tế mới nổi. Để đối mặt với những thách thức của sự nóng lên toàn cầu, biến đổi khí hậu, lượng khí thải carbon thấp và nhu cầu phát triển công nghệ khai thác năng lượng tái tạo là điều bắt buộc. Đầu tư vào năng lượng tái tạo hứa hẹn lợi nhuận đảm bảo cho các nhà đầu tư trong bối cảnh như vậy.

Thị trường năng lượng tái tạo đã thu hút sự tham gia của nhiều công ty lớn trên toàn cầu

Hoài Nam (t/h)