Công trình xanh

Tây Ninh lần đầu tiên có dự án nhà ở đăng ký chứng nhận công trình xanh

Thứ ba, 24/3/2020 | 15:14 GMT+7
Dự án Biệt Thự Trâm Hải tại TP Tây Ninh vừa đăng ký chứng nhận theo Hệ thống tiêu chí công trình xanh LOTUS dành cho Nhà ở (LOTUS Homes). Đây là dự án nhà ở đầu tiên tại Tây Ninh đăng ký theo LOTUS.

Phối cảnh 3D của dự án

Dự án có tổng diện tích sàn 126 m2 (không bao gồm bãi đỗ xe) trên khu đất có diện tích 358 m2. Dự án đặt mục tiêu xây dựng một công trình bền vững, thân thiện với môi trường. 

Một số giải pháp dự kiến được dự án áp dụng như: lắp đặt hệ thống cấp gió tươi cho tối thiểu 90% diện tích sử dụng của công trình; sử dụng các sản phẩm sơn và lớp phủ có hàm lượng VOC thấp; 90% không gian sử dụng có diện tích vùng chiếu sáng tự nhiên lớn hơn 75% tổng diện tích sàn của không gian đó; 60% thiết bị sử dụng năng lượng có dán Nhãn Năng Lượng từ 4 đến 5 sao của Bộ Công Thương...

LOTUS Homes là hệ thống tiêu chí công trình xanh mang tính tự nguyện do Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam phát triển nhằm hướng dẫn cho các dự án nhà ở đơn lẻ lựa chọn, triển khai các giải pháp xanh từ giai điện thiết kế, thi công đến sử dụng công trình nhằm đảm bảo không gian sống trong lành, sức khoẻ, tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Trước đó tại Tây Ninh đã có 2 trong số những dự án công trình xanh LOTUS đầu tiên, lần lượt là dự án Văn phòng Việt Nam Mộc Bài và dự án Nhà máy Việt Nam Mộc Bài.

Hải Đăng