Tháng 3, Quảng Nam sẽ hoàn thành bàn giao mặt bằng cho dự án đường dây 500kV mạch 3

Thứ sáu, 28/2/2020 | 09:42 GMT+7
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam mới đây có buổi làm việc với Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT), Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) cùng các sở, ngành của tỉnh để tháo gỡ vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (BTGPMB) công trình đường dây 500kV mạch 3 đi qua địa bàn tỉnh này.

Theo báo cáo của CPMB, đến nay, Quảng Nam mới bàn giao được 154/269 vị trí móng cột và bàn giao mặt bằng hành lang tuyến được 25/269 vị trí.

Nhấn mạnh tính cấp bách của dự án để đảm bảo điện cho miền Nam và phải hoàn thành trong tháng 6/2020 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tổng giám đốc EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng mong muốn UBND tỉnh Quảng Nam cần quyết liệt hơn trong công tác BTGPMB. Đồng thời, các đơn vị thuộc EVNNPT, CPMB tiếp tục bám sát các sở, ngành, địa phương của tỉnh để kịp thời báo cáo, tháo gỡ những vướng mắc.

Toàn cảnh buổi làm việc

Ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam giao cho UBND các huyện: Đại Lộc, Nông Sơn, Hiệp Đức, Tiên Phước, Bắc Trà My và Núi Thành chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ, tháo gỡ vướng mắc, để bàn giao toàn bộ mặt bằng móng cột cho chủ đầu tư trước ngày 15/3/2020, mặt bằng hành lang tuyến vào cuối tháng 3/2020. Đối với các trường hợp xây nhà trái phép hay trên đất không đúng mục đích sử dụng, UBND các huyện hoàn thiện hồ sơ pháp lý, yêu cầu hộ dân tháo dỡ. Khi thực hiện cưỡng chế tháo dỡ phải đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định.

Ông Huỳnh Khánh Toàn cũng đề nghị EVNNPT, CPMB phối hợp chặt chẽ với các địa phương có dự án đường điện đi qua, tổ chức thực hiện công tác BTGPMB theo đúng quy định; quản lý, giám sát và chỉ đạo các nhà thầu thực hiện đúng các quy định về môi trường trong quá trình thi công, hoàn trả lại mặt bằng sau khi thi công cho các tổ chức, hộ gia đình có liên quan. Các vướng mắc trong quá trình thực hiện, đề nghị EVNNPT, CPMB, UBND các huyện có báo cáo, đề xuất UBND tỉnh để xem xét, chỉ đạo giải quyết kịp thời.

Hải Long