Văn hóa, du lịch

Thêm điểm vui chơi, thưởng ngoạn dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Thứ năm, 12/1/2023 | 12:51 GMT+7
Với chủ đề “Vũ trụ Tết diệu kỳ”, Home Hanoi Xuan 2023 sẽ mang đến một bức tranh đa sắc màu về Tết, được thể hiện bằng những biểu tượng của truyền thống, hiện đại đến tương lai, tạo nên một phong vị Tết đặc biệt, ý nghĩa và độc đáo.

Sự kiện Home Hanoi Xuan 2023 sẽ diễn ra từ ngày 13 - 25/1/2023 (ngày 22 tháng Chạp đến mồng 4 tháng Giêng), hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên về một phong vị Tết diệu kỳ.

Sự kiện diễn ra tại khu đô thị Mailand Hanoi City (Bắc An Khánh, đại lộ Thăng Long, Hoài Đức, Hà Nội) với sự đồng hành của Bộ Ngoại giao, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, UBND huyện Hoài Đức, UNESCO, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, tập đoàn Sovico, Phú Long…

Home Hanoi Xuan 2023 với chủ đề “Vũ trụ Tết diệu kỳ”

Home Hanoi Xuan 2023 bao gồm nhiều chương trình đặc sắc như: đường hoa xuân, phố đi bộ Pont De Long Bien, hội chợ Happy Tết, vườn gốm Tây Mailand. Để tạo sự mới mẻ trong trải nghiệm cho người dân và du khách tham quan, năm nay đường hoa không chỉ sử dụng những loại cây và hoa đặc trưng của nhiều vùng miền Việt Nam mà còn tái hiện một vũ trụ của những biểu tượng diệu kỳ về Tết. Đường hoa được chia thành 6 khu vực: cung đường Ngàn Mây, hành tinh Vàng Son, hành tinh Tài Lộc, ngân hà Kỳ Hoa, ngân hà Sung Túc, ký ức Diệu Kỳ.

Bên cạnh đường hoa, phố đi bộ Pont de Long Bien cũng là điểm du xuân, mua sắm lý tưởng với các gian nhà theo phong cách phố cổ Hà Nội, dãy shophouse hiện đại hay các xe lưu động bày bán các thức quà Tết, đặc sản vùng miền, quà tặng lưu niệm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống và những nhà hàng ẩm thực phong phú cho thực khách. tại phố đi bộ cũng sẽ diễn ra các hoạt động tương tác cộng đồng hấp dẫn như: triển lãm tranh ngoài trời, biểu diễn nghệ thuật, âm nhạc cùng những trò chơi tương tác được sáng tạo từ các vật liệu tái chế thân thiện với môi trường.

Về hội chợ Happy Tết, sự kiện dự kiến diễn ra từ 13 – 15/1 với sự tham gia của gần 100 gian hàng, đa dạng đặc sản của các vùng miền và những làng nghề trên cả nước. Hội chợ Happy Tết do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhằm giữ gìn, quảng bá giá trị Tết truyền thống, nét văn hóa dân tộc đặc sắc; thúc đẩy hoạt động xúc tiến giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương, quảng bá điểm đến du lịch tới người dân và du khách, mở đầu cho chuỗi hoạt động “Xuân quê hương 2023”, chào đón gần 3.000 kiều bào từ khắp nơi trên thế giới về quê hương đón Tết.

Đặc biệt, Home Hanoi Xuan 2023 còn có nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian như: triển lãm múa rối nước, viết thư pháp, gói bánh chưng, chơi ô ăn quan, gieo quẻ đầu năm, đánh cầu mây… góp phần bảo tồn các giá trị truyền thống và kiến tạo sân chơi cho người dân Thủ đô trong dịp Tết cổ truyền.

Minh Khang