Văn hóa, du lịch

Triển khai vé điện tử tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Thứ sáu, 13/5/2022 | 17:18 GMT+7
Trung tâm Hoạt động văn hóa, khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám vừa phối hợp với Trung tâm Thông tin du lịch, Tổng cục Du lịch ra mắt hệ thống vé điện tử, triển khai các hoạt động chuyển đổi số trong du lịch tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Ứng dụng hệ thống vé điện tử tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Với hoạt động chuyển đổi số, du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động thanh toán giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ không dùng tiền mặt thông qua thẻ du lịch thông minh. Đây là một sản phẩm nằm trong hệ sinh thái du lịch thông minh, tích hợp nhiều tính năng như: Internet banking, thanh toán điện tử, tra cứu thông tin du lịch hay nhận ưu đãi, tích điểm khi mua sắm... Thẻ này cũng được liên thông, tích hợp với ứng dụng Du lịch Việt Nam của Tổng cục Du lịch.

Với hệ thống vé điện tử, du khách có thể đặt trước vé, mua vé tham quan di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho các đoàn khách du lịch đông người, dễ dàng tra cứu lịch sử mua vé và sử dụng, tra cứu hóa đơn, lưu trữ vé dưới nhiều hình thức linh hoạt, tránh trường hợp mất vé. Hệ thống này tạo thuận tiện cho khách du lịch, nhất là các du khách từ nơi xa, khách nước ngoài.

Ban quản lý hệ thống vé điện tử cho biết, du khách cài đặt, sử dụng ứng dụng Du lịch Việt Nam sẽ được hỗ trợ tìm kiếm thông tin du lịch an toàn, thông tin về các dịch vụ du lịch, phản ánh tới cơ quan chức năng về chất lượng dịch vụ, quản lý tour, cùng nhiều tiện ích hỗ trợ mua vé máy bay, đặt phòng, thanh toán điện tử...

Ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động văn hóa, khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho biết, bên cạnh sự thuận tiện, nâng cao trải nghiệm cho du khách, việc triển khai hệ thống vé điện tử còn mang đến hình ảnh hiện đại, thông minh tại một điểm di tích quan trọng của Hà Nội, nhất là khi ngành du lịch Thủ đô đang đẩy mạnh quảng bá trong dịp SEA Games 31. Đây cũng là sự chuẩn bị cần thiết để đón các đoàn khách lớn quay trở lại Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong thời gian tới.

Cũng trong dịp này, Trung tâm Hoạt động văn hóa, khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho ra mắt không gian Thư quán dành cho các cuộc tọa đàm, giao lưu văn hóa... để từng bước biến di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám thành một không gian sáng tạo, tiện ích hơn.

Huyền Dung