Kinh tế xanh

Ứng dụng nhân sự thời đại 4.0

Thứ tư, 11/9/2019 | 18:33 GMT+7
Nhằm kết nối người muốn tận dụng thời gian làm thêm với người có nhu cầu thuê lao động theo giờ, Công ty Cổ phần XimGroup ra mắt ứng dụng GoFun.

Hiện nay, các mô hình kinh tế chia sẻ phát triển nhanh chóng và tác động mạnh đến mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội. Trong đó, kinh tế chia sẻ về lĩnh vực nhân sự dần trở thành xu thế tất yếu nhằm tận dụng tối đa năng lực lao động của xã hội, cho phép con người làm việc ở mọi lúc mọi nơi.

Ông Trần Hữu Xiêm, CEO GoFun cho biết, sau quãng thời gian giảng dạy và làm việc trong ngành cung ứng nhân sự, ông phát hiện ra một phân khúc thị trường là có nhiều người chưa dùng hết thời gian của mình. Đa phần trong số đó đều có nhu cầu tận dụng thời gian rảnh để đi làm và kiếm thêm thu nhập.

“Tận dụng tối đa năng lực lao động của con người là cách đem lại giá trị cho cộng đồng. Đó là lý do chúng tôi khởi nghiệp với GoFun - ứng dụng kết nối giữa người muốn tận dụng thời gian làm thêm và người có nhu cầu thuê lao động theo giờ”, ông Trần Hữu Xiêm chia sẻ.

GoFun là sản phẩm của Công ty Cổ phần XimGroup. Thông qua ứng dụng, người dùng có thể tìm kiếm công việc và nhân sự phù hợp với tiêu chí của mình như địa điểm, thời gian, giá cả, năng lực chuyên môn… GoFun được tối ưu hóa để giúp mọi người sử dụng dễ dàng nhất. Sau khi tải GoFun, ứng viên tạo tài khoản tìm việc với những thông tin về hồ sơ cá nhân như họ tên, quê quán, tuổi; trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, học vấn… Những thông tin này được GoFun kiểm duyệt trước khi đẩy lên hệ thống.

Song song đó, khi muốn tìm nhân sự cho các công việc ngắn hạn, doanh nghiệp sẽ tiến hành đăng việc lên GoFun, gồm những thông tin về ngành nghề, việc làm, thời gian bắt đầu, kết thúc nhận việc, địa điểm, mô tả công việc, mức thù lao trả cho người lao động.

GoFun sở hữu đội ngũ chuyên viên nhân sự nhiều kinh nghiệm, có lợi thế trong việc đánh giá hồ sơ cá nhân, đảm bảo kết nối đúng người đúng việc. Chưa kể, với mỗi mảng ngành nghề, công ty có những chuyên gia riêng để đánh giá chính xác năng lực và trình độ của ứng viên trong từng mảng.

Theo chị Bùi Thị Bích Hằng, người sử dụng GoFun, ứng dụng mang đến cho người lao động và người sử dụng lao động cách thức làm việc mới, khoa học và hiệu quả hơn. Trong khi đó, bạn Lê Thu Huyền, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội, người đã sử dụng GoFun chia sẻ: “Qua ứng dụng này, mình chọn được công việc dạy thêm phù hợp, không phải tốn nhiều chi phí như qua trung tâm gia sư như trước đây”.

Tuy nhiên, GoFun vẫn là một đơn vị non trẻ. Bài toán đặt ra cho họ là làm thế nào để chiếm được thị phần trước những ông lớn vốn đã phát triển khá mạnh như hiện nay.

Về điều này, CEO GoFun cho biết: “GoFun hiện là một trong những ứng dụng đầu tiên về việc làm theo giờ trên thị trường với những thuật toán khoa học, hiệu quả. Ứng dụng cho phép ứng viên chọn việc mình thích và nhà tuyển dụng có thể chọn những ứng viên mà mình cảm thấy phù hợp”.

GoFun sở hữu đội ngũ chuyên viên nhân sự nhiều kinh nghiệm, có lợi thế trong việc đánh giá hồ sơ cá nhân, đảm bảo kết nối đúng người đúng việc

Chia sẻ về những dự định sắp tới, ông Trần Hữu Xiêm cho biết, công ty sẽ kết hợp những đơn vị chuyên môn muốn phát triển để thống lĩnh thị trường, đơn cử như các doanh nghiệp cung cấp mảng kế toán thuế sẽ hợp tác mảng nhân sự kế toán thuế; doanh nghiệp mảng xây dựng có thể kết hợp với các mảng công nhân xây dựng... Từ đó, công ty cần những nhà đầu tư, cùng chung tay để giúp GoFun ngày một phát triển, đem lại giá trị nhiều hơn cho xã hội, góp phần tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho người lao động.

Mặt khác, các địa phương muốn tạo thêm công ăn việc làm cho người dân, ổn định thị trường lao động cũng như tăng giá trị kinh tế bằng việc tận dụng nguồn lao động nhàn rỗi, tạo ra của cải vật chất, có thể mời GoFun về hợp tác và phát triển tại địa phương đó.

“Không chỉ tận dụng nguồn lao động nhàn rỗi, giúp người lao động kiếm thêm thu nhập cho cuộc sống mà còn đưa xã hội phát triển và đóng góp cho cộng đồng, là điều mà GoFun hướng tới”, ông Trần Hữu Xiêm chia sẻ thêm.

Theo Zing.vn