Văn hóa, du lịch

Ai Cập sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa tại Việt Nam

Thứ tư, 14/6/2023 | 16:32 GMT+7
Mới đây, tại Trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), Thứ trưởng Tạ Quang Đông trao đổi với Đại sứ Ai Cập tại Việt Nam Amal Abdel Kader Elmorsi Salama về quan hệ hợp tác song phương.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhận định, Việt Nam và Ai Cập đều là những quốc gia có bề dày về truyền thống văn hóa - lịch sử. Do đó, tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực VHTTDL giữa hai nước là rất lớn, đặc biệt về văn hóa và du lịch. 

Theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, để quan hệ hợp tác song phương đạt hiệu quả cao trong thời gian tới và hướng tới kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước (1963 – 2023), hai bên cần phối hợp chặt chẽ hơn thông qua việc hỗ trợ, cùng nhau tổ chức các sự kiện. Về phần Bộ VHTT&DL, Bộ sẽ hỗ trợ tích cực cho phía Ai Cập khi nước này tổ chức các sự kiện VHTTDL tại Việt Nam, nhất là những hoạt động kỷ niệm dấu mốc trọng đại hai nước đang hướng tới. Đồng thời, mong muốn phía Ai Cập đẩy mạnh hợp tác trong các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, sớm được đưa đoàn nghệ thuật truyền thống của Việt Nam sang biểu diễn tại Ai Cập.

 Đại sứ Ai Cập tại Việt Nam trao đổi với Thứ trưởng Tạ Quang Đông về hợp tác VHTT&DL

Trong lĩnh vực du lịch, Thứ trưởng Tạ Quang Đông khẳng định Ai Cập là quốc gia có kinh nghiệm trong xây dựng, phát triển các tour, điểm đến. Trên cơ sở đó, Thứ trưởng mong muốn Ai Cập chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch với Việt Nam; tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam khi sang du lịch tại đây. Ngược lại, Việt Nam cũng sẽ đảm bảo an toàn và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho khách du lịch Ai Cập. Ngoài ra, để tăng lượng khách du lịch từ hai nước, xứng với tiềm năng phát triển du lịch hai bên, thời gian tới các cơ quan du lịch cần tổ chức các buổi gặp gỡ, trao đổi thông tin về du lịch để thúc đẩy trao đổi khách hai chiều.

Đại sứ Ai Cập tại Việt Nam Amal Abdel Kader Elmorsi Salama khẳng định, Ai Cập luôn coi trọng quan hệ hợp tác hữu nghị, truyền thống với Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực VHTTDL. Nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Ai Cập sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa tại Việt Nam, trong đó dự kiến là chương trình nghệ thuật tại Nhà hát Lớn Hà Nội, đưa đoàn nghệ sĩ Ai Cập sang biểu diễn tại Việt Nam, tổ chức triển lãm tranh…

Đại sứ Amal Abdel Kader Elmorsi Salama chia sẻ, khoảng cách địa lý không phải là vấn đề trong việc phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước. Vì vây, mong rằng thông qua các hoạt động hợp tác văn hóa, du lịch song phương, nhân dân hai nước có thể tìm hiểu lịch sử, đất nước và con người mỗi bên; được xích lại gần nhau hơn.

Riêng với thể thao, Đại sứ cho biết Ai Cập rất quan tâm đến các môn võ của Việt Nam, đặc biệt là Vovinam. Ai Cập đang chú trọng hợp tác thể thao với Việt Nam nhằm tạo cơ sở đẩy mạnh hợp tác toàn diện trên cả ba lĩnh vực VHTTDL giữa hai nước.

Đại sứ Amal Abdel Kader Elmorsi Salama tin tưởng, với sự nỗ lực và ủng hộ của hai bên, cùng với mối quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt, thời gian tới mối quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực VHTT&DL sẽ đạt nhiều thành tựu mới.

Mộc Trà