Các công ty năng lượng Mỹ tiếp tục đối mặt với cơn bão mới

Thứ ba, 14/9/2021 | 07:53 GMT+7
Các giàn khoan ngoài khơi Vịnh Mexico của Hoa Kỳ phải sơ tán trước khi cơn bão Nicholas đổ bộ vào đất liền gây thiệt hại. Quy trình khai thác và sản xuất của các nhà máy tiếp tục bị ngưng trệ sau cơn bão Ida.

Cơn bão nhiệt đới Nicholas đã khiến các nhà máy khai thác dầu bị ngưng trệ và thiệt hại nặng nề

Bão nhiệt đới Nicholas đang nhắm vào bờ biển Texas với sức gió 113 km/h, gây ra lũ lụt và ngập úng tại các vùng ven biển Texas và Louisiana, nơi chưa kịp hồi phục sau cơn bão Ida.

Ida đã tàn phá các cơ sở sản xuất và lọc dầu vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9. Khoảng 113.000 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh ở Louisiana đã không có điện kể từ Ida. Hơn 40% sản lượng dầu và khí đốt của Vịnh Mexico của Hoa Kỳ vẫn không hoạt động.

Các hư hỏng đối với một trung tâm ngoài khơi bơm dầu và khí đốt từ ba mỏ dầu chính để chế biến trên bờ và mất điện tại các nhà máy chế biến trên bờ là nguyên nhân gây ra thiệt hại về sản lượng.

Royal Dutch Shell (RDSa.L) cho biết, họ đã bắt đầu sơ tán những nhân viên. Tập đoàn Dầu khí Occidental (OXY.N) cho biết, họ đang thực hiện các thủ tục để bảo vệ người lao động.

Những ảnh hưởng của thiên tai tại Hoa Kỳ ảnh hưởng nghiêm trọng tới biến động nguồn cung cũng như giá dầu thế giới. Dự báo giá dầu sẽ tiếp tục tăng khi các doanh nghiệp khai thác dầu tại Hoa Kỳ bị ngưng trệ bởi mưa bão trong thời gian dài.

Giá dầu thô giao sau của Mỹ tăng 1% vào thứ Hai lên 70,45 USD / thùng, trong khi giá xăng giao sau gần như không đổi ở mức 2,1648 USD/gallon.

Nhập khẩu và xuất khẩu dầu có thể phải đối mặt với sự chậm trễ từ Nicholas. Các tàu không thể tải hoặc dỡ hàng trong thời gian Ida có thể được định tuyến lại, các chủ hàng cho biết.

Theo công ty theo dõi tàu Refinitiv Eikon, chiếc siêu tàu đầu tiên dự kiến ​​cập cảng kể từ Ida tại Cảng Dầu ngoài khơi Louisiana (LOOP), bến cảng thuộc sở hữu tư nhân lớn nhất của Hoa Kỳ để xuất và nhập khẩu dầu thô, vẫn chưa được hạ tải.

Mộc Mộc (Lược dịch)