Nông nghiệp sạch

Đưa sản phẩm cà phê Việt chất lượng cao ra thị trường thế giới

Thứ sáu, 10/11/2023 | 17:08 GMT+7
Ngày 10/11, tại TPHCM, Phuc Sinh Consumer ký kết hợp tác với LNS International Corporation để phân phối sản phẩm cà phê chất lượng cao của Việt Nam tới Mỹ, châu Âu, Úc, New Zealand và Nhật Bản.

Theo đó, sản phẩm cà phê K COFFEE – cà phê Việt chất lượng cao sẽ được phân phối tại nhiều thị trường khó tính như: Mỹ, châu Âu, Úc, New Zealand và Nhật Bản, thông qua Công ty CP Hàng tiêu dùng Phúc Sinh (Phuc Sinh Consumer) và LNS International Corporation. Sự kiện hợp tác lần này giữa hai doanh nghiệp đánh dấu mốc phát triển thương hiệu cà phê Việt trên bản đồ thế giới, góp phần đưa sản phẩm cà phê nguyên chất, thượng hạng Việt Nam đến với người tiêu dùng quốc tế.

Quang cảnh lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch HĐQT Phuc Sinh Consumer Phan Minh Thông chia sẻ, nhiều năm qua, doanh nghiệp đã bắt tay giải quyết triệt để bài toán cà phê Việt Nam bằng việc hợp tác với các nông hộ ở những vùng trồng bền vững, xây dựng nhà máy chế biến sâu, liên tục cập nhật công nghệ chế biến cà phê chuẩn quốc tế để cho ra thành phẩm cà phê nguyên chất, sạch và thơm ngon. Các sản phẩm nông sản của Phuc Sinh Consumer đều có chứng nhận an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc và đã mở rộng thương hiệu trên thị trường châu Âu.

Theo ông Phan Minh Thông, Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cà phê đứng thứ hai thế giới, chỉ sau Brazil. Tuy nhiên, các mặt hàng cà phê Việt chủ yếu xuất khẩu nguyên liệu thô nên ít được biết đến trên thế giới. Bên cạnh đó, nhiều thương hiệu trong nước chỉ mải chạy theo số lượng mà không chú trọng xây dựng thương hiệu nên cà phê Việt chưa được đánh giá cao, thậm chí bị bán giá thấp hơn những sản phẩm cùng loại từ nước khác.

Với mong muốn xây dựng thương hiệu cà phê Việt chất lượng cao để người Việt có thể sử dụng, công ty phấn đấu đẩy mạnh phát triển đa kênh xuất khẩu và tiêu dùng nội địa. Tại thị trường Việt Nam đã có hơn 42 nhà phân phối sản phẩm ở 63 tỉnh thành, thông qua cửa hàng tạp hóa, siêu thị, hệ thống nhà hàng, khách sạn, khối doanh nghiệp, thương mại điện tử…

Mộc Trà (T/H)