EVN khuyến khích khách hàng sử dụng các công cụ và dịch vụ trực tuyến

Thứ năm, 13/2/2020 | 08:01 GMT+7
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khuyến khích khách hàng sử dụng điện nên sử dụng các công cụ và dịch vụ trực tuyến, hạn chế tiếp xúc trực tiếp nhằm phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

Trong bối cảnh ngành y tế đang khuyến cáo hạn chế tiếp xúc trực tiếp để phòng ngừa dịch bệnh lây lan, một trong những biện pháp đang được EVN thực hiện là khuyến khích khách hàng sử dụng điện khi có nhu cầu về dịch vụ điện và thanh toán tiền điện, nên tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ trực tuyến.

EVN đã chính thức cung cấp hợp đồng điện điện tử từ ngày 12/12/2019. Theo đó, cả quá trình từ đăng ký hồ sơ, triển khai dịch vụ và ký hợp đồng, khách hàng và nhân viên điện lực không phải gặp nhau trực tiếp. Tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường internet. Khách hàng sử dụng các thiết bị kết nối internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực. Việc ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (OTP), hoặc chữ ký điện tử (CA) đối với doanh nghiệp.

Khách hàng có thể liên hệ qua các số tổng đài chăm sóc khách hàng dùng điện theo khu vực, tải các ứng dụng chăm sóc khách hàng dùng điện cho thiết bị di động, kết nối tài khoản Zalo và truy cập trang web chăm sóc khách hàng của các tổng công ty điện lực, truy cập Cổng Dịch vụ công quốc gia http://dichvucong.gov.vn... để được đáp ứng yêu cầu 24/7.

Đình Tú