Sức khỏe

Phát hiện flavanols có khả năng chống béo phì

Thứ sáu, 4/9/2020 | 14:43 GMT+7
Theo các nhà nghiên cứu tại Viện Bách khoa Virginia và Đại học Bang Ohio, những tác động tiêu cực của chế độ ăn nhiều chất béo có thể được “vô hiệu hóa” bằng cách thêm flavanols.

Flavanols là một nhóm các hợp chất thực vật được gọi là flavonoid. Flavanols thường được tìm thấy trong thực phẩm thực vật bao gồm catechin, epicatechin, epigallocatechin, gallocatechin và procyanidins. Các hợp chất này được biết đến với hoạt tính chống oxy hóa và chống viêm, tốt cho sức khỏe.

Flavanols có nhiều trong hạt ca cao

Flavanols có thể được tìm thấy trong các siêu thực phẩm như trà xanh, hạt ca cao, hạt nho, táo và quả việt quất... Đặc biệt, hạt ca cao thô tự nhiên rất giàu flavanols, đó là lý do tại sao ca cao được nghiên cứu rộng rãi như một loại thực phẩm chức năng và dinh dưỡng. Thường xuyên tiêu thụ flavanols ca cao cũng có liên quan đến việc cải thiện huyết áp và mức cholesterol trong máu.

Trong một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Nutrition Research, các nhà khoa học đã điều tra xem liệu flavanols từ hạt nho và vỏ thông có thể bảo vệ chuột khỏi những tác động tiêu cực của chế độ ăn nhiều chất béo hay không và phát hiện ra rằng, mặc dù tăng cân nhưng việc bổ sung flavanols đã ngăn ngừa chứng viêm do chế độ ăn nhiều chất béo gây ra. Viêm cũng liên quan đến sự phát triển của các bệnh nghiêm trọng như tiểu đường và một số loại ung thư.

Theo SK&ĐS