Sức khỏe

Phòng tránh viêm họng ngày hè

Thứ năm, 28/5/2020 | 16:03 GMT+7
Viêm họng là chứng bệnh phổ biến ở mọi đối tượng và diễn ra ở các mùa trong năm. Đặc biệt, chứng bệnh này rất dễ xảy ra vào mùa hè nóng bức do một số thói quen xấu mà nhiều người thường mắc phải.


Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm họng như uống nước đá thường xuyên; sử dụng máy điều hòa quá lâu; để quạt hướng thẳng vào người; tắm ngay khi vừa hoạt động ngoài trời...

Để phòng tránh viêm họng trong ngày hè, theo các bác sĩ cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường khả năng miễn dịch. Ngoài ra, nên súc miệng bằng nước muối ấm. Đây là cách đơn giản giúp bạn tiêu diệt các vi khuẩn trong khoang miệng gây đau họng. Nên hạn chế uống các loại thức uống ướp lạnh hay nước đá để tránh làm tổn thương cổ họng. Đeo khẩu trang để ngăn ngừa các loại vi khuẩn hay virus xâm nhập vào cơ thể.

Trong trường hợp bị viêm họng, bạn có thể lựa chọn một số biện pháp dưới đây:

Trà quế mật ong là môt thức uống đặc biệt tốt cho người bị viêm họng

Nếu có cảm giác đau họng nhẹ, bạn có thể pha 1 muỗng cà phê bột quế vào 1 ly nước rồi đem đun sôi; sau đó, cho 2 muỗng cà phê mật ong vào khuấy đều. Uống hàng ngày hỗn hợp trên, cảm giác đau họng sẽ nhanh chóng biến mất.

Dùng muối hạt sạch, rang khô rồi ngậm 1 ít trong họng từ 5 - 10 phút. Sau đó, nhổ nước bọt ra và súc miệng bằng nước ấm. Nên thực hiện hàng ngày đến khi họng khỏi đau.

Lấy ½ cốc nước nóng, thêm 1 ít muối và ½ thìa bột nghệ rồi khuấy đều để uống ngày 1 lần. Dùng liên tục trong 3 ngày để có hiệu quả.
 

Thanh Bảo (t/h)