Nông nghiệp sạch

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội chợ triển lãm nông sản sạch, sản phẩm VietGAP, OCOP

Thứ sáu, 17/11/2023 | 15:46 GMT+7
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hồ Chí Minh vừa phối hợp với UBND quận Tân Bình tổ chức khai mạc Hội chợ - triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP và Phiên chợ khuyến mại quận Tân Bình năm 2023.

Hội chợ - triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP năm 2023 được tổ chức với mục đích tôn vinh thành tựu ngành nông nghiệp thành phố Hồ Chí Minh trong các lĩnh vực về sản phẩm công nghệ chế biến, sản phẩm VietGAP, OCOP của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn và các tỉnh, thành trong cả nước. Đây cũng là dịp tạo cầu nối để người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng gặp gỡ, liên kết sản xuất, tiêu thụ hàng hóa trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng, qua đó tìm kiếm đối tác hợp tác, kinh doanh. Đẩy mạnh xây dựng và phát triển doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sinh học với các nông phẩm chủ lực là sản phẩm VietGAP, OCOP của thành phố.

Hội chợ - triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP năm 2023

Đặc biệt, chuỗi sự kiện còn là hoạt động hưởng ứng chương trình “Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm” (Shopping season) trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh năm 2023, tạo điều kiện cho người tiêu dùng được mua sắm sản phẩm chất lượng với giá cả ưu đãi, từ đó đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh.

Hội chợ - triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP năm 2023 diễn ra đến ngày 19/11 với quy mô hơn 200 gian hàng từ 169 đơn vị tham gia. Trong đó, có 27 tỉnh, thành tham gia trưng bày đa dạng các sản phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp như: nông sản sạch, thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP, công nghệ bảo quản sau thu hoạch, máy móc thiết bị phục vụ nuôi trồng và chế biến nông, lâm, thuỷ sản…

Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và thương nhân khi tham gia Hội chợ - triển lãm phải đảm bảo hàng hóa có chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng hàng hóa, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và được phép lưu hành trên thị trường theo đúng quy định của pháp luật. Không mang hàng hóa gần hoặc hết hạn sử dụng, hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu vào hội chợ - triển lãm. Phải đáp ứng các tiêu chuẩn về các sản phẩm đạt chứng nhận VietGAP, chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao trở lên.

Ngọc Mai (T/H)