Văn hóa, du lịch

Trình diễn nhiều điệu múa cổ Thăng Long - Hà Nội

Thứ hai, 10/10/2016 | 16:54 GMT+7
Tối ngày 09.10 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ đã diễn ra Chương trình “Múa cổ Thăng Long - Hà Nội và hát dân gian” do Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội tổ chức.

Điệu múa trống bồng đặc sắc của làng Triều Khúc (Thanh Trì)

Chương trình nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng 62 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2016) với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ đến từ các huyện Phú Xuyên, Thanh Trì, Gia Lâm, Long Biên cùng nhiều tiết mục đặc sắc như: Trống hội, hát Chầu văn, múa Trống Bồng, hát Xẩm, hò Cửa đình, múa rồng - chạy cờ,…

Với nhiều điệu múa cổ gắn với các hoạt động lễ hội nổi bật của các quận, huyện trên địa bàn Thủ đô, chương trình đã mang đến một không gian nghệ thuật đa sắc màu cho người xem. Các màn trống hội, múa Trống Bồng, múa Rắn lột không chỉ mang đến cho khán giả những trải nghiệm thú vị đầy màu sắc dân gian mà còn giúp công chúng hiểu hơn về các điển tích gắn với tinh thần yêu nước của người dân Hà Nội nói riêng cũng như cả nước nói chung.
Khác với các màn múa mang đến hơi thở của lễ hội thì các tiết mục hát Xẩm, Ca Trù lại mang đến một không gian nghệ thuật sâu lắng hơn. Trong đó, điểm nhấn nổi bật của đêm diễn chính là các tiết mục độc tấu đàn dân tộc của nghệ sĩ Bá Nha. Các tiết mục này đã chinh phục, thu hút người xem bởi sự độc đáo và chất dân gian mang hơi thở đương đại rõ nét.

Ông Bằng Việt - Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội mong muốn chương trình mang đến cho khán giả Thủ đô những trải nghiệm thú vị, qua đây sẽ giới thiệu những điệu múa mà Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội đã dày công phục dựng trong suốt 20 năm qua. Đó đều là những điệu múa quý, thể hiển rõ tinh hoa của nghệ thuật múa Hà Nội.

“Buổi trình diễn đã hướng khán giả đến những giá trị thẩm mỹ tốt đẹp của văn hóa, nghệ thuật truyền thống. Đây thực sự là đêm hạnh ngộ của những tâm hồn đồng điệu với nghệ thuật dân gian nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày Giải phóng Thủ đô”, anh Đức Thành - một người dân đến từ quận Nam Từ Liêm cho hay.

Hoàng Tuấn