Từ tháng 9, EVN cung cấp dịch vụ điện theo hình thức giao dịch điện tử

Thứ ba, 3/9/2019 | 08:43 GMT+7
Từ tháng 9 này, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ triển khai cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử.

Theo ông Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng Ban Kinh doanh EVN, Tập đoàn sẽ triển khai cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử, bao gồm dịch vụ cấp điện mới cũng như các dịch vụ thay đổi trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện như như: nâng công suất, thay đổi định mức số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, treo tháo công tơ điện định kỳ…

Khách hàng sẽ ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (OTP) nhận qua tin nhắn điện thoại. Tính bảo mật trong giao dịch được EVN chú trọng, chỉ có khách hàng mới được quyền truy cập và sử dụng hợp đồng điện tử.

EVN tiến hành điện tử hóa việc cung cấp dịch vụ điện. (Ảnh minh họa)

Dự kiến, EVN sẽ chính thức hoàn thành cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử trên phạm vi cả nước trong tháng 11/2019.

Trước khi triển khai trên diện rộng, EVN đã lập phương án báo cáo và được Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông đồng thuận. Trong tháng 8/2019, EVN thực hiện triển khai thí điểm cung cấp dịch vụ theo phương thức mới này tại 15 công ty điện lực.

Việc áp dụng phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện được đánh giá là phù hợp với xu thế chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc phát triển thương mại điện tử. Qua đó, tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch dịch vụ điện, đa dạng hoá phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành điện.

Đối với khách hàng sử dụng điện, các giao dịch theo hình thức điện tử sẽ đem đến trải nghiệm thuận tiện, đơn giản và tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, các hồ sơ dịch vụ được lập dưới dạng điện tử sẽ giúp khách hàng dễ dàng tra cứu, giám sát thông tin, cũng như dễ dàng thực hiện các thay đổi trong hợp đồng mua bán điện.

Đồng thời, việc cung cấp dịch vụ điện theo hình thức giao dịch điện tử cũng giúp EVN rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ; nâng cao năng suất lao động, giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh; nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát việc triển khai giải quyết yêu cầu khách hàng tại các đơn vị điện lực.

Cẩm Hạnh