EVN hợp tác khoa học công nghệ với Hội Điện lực Việt Nam

Thứ tư, 28/8/2019 | 08:52 GMT+7
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) vừa có buổi làm việc về chương trình hợp tác khoa học công nghệ giữa hai cơ quan trong giai đoạn 2020 - 2021.

Tại hội thảo. hai bên đã trao đổi về một số hoạt động chủ yếu trong chương trình hợp khoa học công nghệ giai đoạn 2020 – 2021.

GS.VS.TSKH Trần Đình Long, Phó Chủ tịch Hội Điện lực Việt Nam nhấn mạnh, 2 trong số các nhiệm vụ trọng tâm thuộc chương trình hợp tác tới đây giữa EVN và VEEA là tổ chức hội thảo khoa học “Nâng cao hiệu quả thị trường điện” và đề tài nghiên cứu khoa học "Đánh giá thiệt hại do mất điện".

Theo đó, hội thảo khoa học “Nâng cao hiệu quả thị trường điện” do Tổng công ty Điện lực miền Nam đăng cai tổ chức, dự kiến diễn ra vào tháng 11/2020. Đây là dịp để các nhà khoa học, nghiên cứu, các nhà đầu tư, nhà quản lý trong và ngoài nước cùng trao đổi, chia sẻ những giải pháp để xây dựng và nâng cao hiệu quả thị trường điện tại Việt Nam.

Thời gian tới, EVN và Hội Điện lực Việt Nam sẽ đẩy mạnh nhiều hoạt động hợp tác trong lĩnh vực khoa học công nghệ. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, đề tài nghiên cứu “Đánh giá thiệt hại do mất điện” sẽ góp phần giúp cho công tác hoạch định chính sách, xây dựng kế hoạch và ra quyết định hợp lý trong hoạt động đầu tư phát triển, quản lý vận hành cũng như kinh doanh điện năng ở Việt Nam. VEEA kỳ vọng, đề tài này sẽ góp phần xây dựng được một phương pháp đánh giá chỉ tiêu thiệt hại do mất điện phù hợp với mức độ phát triển kinh tế Việt Nam nói chung và của hệ thống điện Việt Nam nói riêng.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đánh giá cao và ủng hộ các đề xuất của VEEA; đồng thời chỉ đạo các đơn vị có liên quan của Tập đoàn tích cực phối hợp để thực hiện thành công chương trình hợp tác giữa 2 cơ quan trong thời gian sắp tới.

PV