Ứng dụng công nghệ số, công nghệ xanh trong phát triển đô thị thông minh

Thứ tư, 27/3/2024 | 14:33 GMT+7
Diễn đàn và triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần thứ 3 với chủ đề “Công nghệ số và công nghệ xanh trong phát triển đô thị thông minh” sẽ diễn ra từ ngày 17 - 19/4 tới đây tại TPHCM.

Thành phố thông minh đang là xu thế phát triển chung của các đô thị trên thế giới. Việt Nam là một trong những quốc gia đón đầu xu hướng đó. Chính phủ xác định phát triển đô thị bền vững, thông minh là hướng đi có tính đột phá để nâng cao vị thế của Việt Nam.

Diễn đàn và triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smartcity ASIA được Bộ Thông tin và Truyền thông bảo trợ; Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học TPHCM, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số phối hợp tổ chức.

Ứng dụng công nghệ số, công nghệ xanh trong phát triển đô thị thông minh. (Ảnh minh họa)

Triển lãm hướng đến mục tiêu tạo tiền đề thúc đẩy các quan hệ hợp tác công - tư trong việc triển khai các dự án thành phố thông minh, từ đó tận dụng và khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết những thách thức của đô thị hiện đại thông qua nền tảng công nghệ số. Đồng thời, tạo cơ hội để các nhà quản lý, chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ những định hướng, chiến lược, giải pháp và công cụ quản lý thực tiễn trong phát triển đô thị thông minh.

Trong khuôn khổ sự kiện còn có diễn đàn với các chuyên đề chính như: chiến lược đô thị thông minh với định hướng phát triển xanh và bền vững; các giải pháp công nghệ cho cuộc sống thông minh; các ứng dụng trí tuệ nhân tạo vạn vật (AIoT) trong đô thị thông minh theo định hướng phát triển xanh.

Nhã Quyên (t/h)