Văn hóa, du lịch

Việt Nam: Điểm đến hấp dẫn của du khách nước ngoài

Thứ sáu, 1/2/2019 | 07:03 GMT+7
Thời gian gần đây, hàng loạt các địa điểm của Việt Nam như Cầu Vàng (Đà Nẵng), Hoàng Liên Sơn, Hà Nội… được các trang du lịch nổi tiếng thế giới ca ngợi và là nơi nhiều du khách nước ngoài dự định đến du lịch.

Mới đây, Cầu Vàng (Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng) và dãy Hoàng Liên Sơn (Sa Pa) bất ngờ xuất hiện trên màn hình lớn tại quảng trường Thời Đại – Time Square (Mỹ), khiến nhiều người trên giao lộ chính ở Manhattan ngỡ ngàng thán phục.

Đối với người dân Mỹ, cầu Vàng ít nhiều không còn xa lạ, bởi hình ảnh cây cầu độc đáo nhất Việt Nam từ lúc khai trương vào tháng 6/2018. Với thiết kế độc đáo tựa như dải lụa vàng vắt giữa lưng chừng trời, được nâng đỡ bởi bàn tay khổng lồ rêu phong. Nó nhận được sự quan tâm đặc biệt của du khách, với tốc độ chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội và tần suất xuất hiện không ngừng trên những trang báo uy tín quốc tế, tạo nên hiện tượng truyền thông.

Hàng loạt tờ báo uy tín bậc nhất thế giới như: New York Times, Huffington Post, The Guardian, Independent, Bored Panda, AFP, Reuters, BBC, CNN... đều đăng tin và hình ảnh với những lời ca tụng ưu ái cho Cầu Vàng, xem đây như một cây cầu độc lạ bậc nhất trên thế giới.

Cầu Vàng cũng liên tiếp có tên trong các cuộc bình chọn hàng năm của các hãng thông tấn danh tiếng trên thế giới như: Top bức ảnh ấn tượng năm 2018 của CNN, Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới của tạp chí TIME, top 106 bức ảnh của năm 2018 (AFP) hay “Top 50 bức ảnh kì lạ nhất năm 2018” của Reuters...

Cuối năm 2018, Cầu Vàng là địa điểm duy nhất của Việt Nam vào danh sách những bức ảnh ấn tượng nhất về con người và các hoạt động du lịch của năm 2018 của hãng tin CNN và Reuteurs. Du lịch Việt Nam kể từ khi có sự tham gia của các nhà đầu tư chiến lược như Sun Group, Vingroup... đã thực sự bứt tốc, khẳng định vị thế với quốc tế, bằng những công trình nổi danh toàn cầu như thế.

Cuối năm 2018, Cầu Vàng là địa điểm duy nhất của Việt Nam vào danh sách những bức ảnh ấn tượng nhất về con người và các hoạt động du lịch của năm 2018 của hãng tin CNN và Reuteurs. Du lịch Việt Nam kể từ khi có sự tham gia của các nhà đầu tư chiến lược như Sun Group, Vingroup... đã thực sự bứt tốc, khẳng định vị thế với quốc tế, bằng những công trình nổi danh toàn cầu như thế.

Cuối năm 2018, Cầu Vàng là địa điểm duy nhất của Việt Nam vào danh sách những bức ảnh ấn tượng nhất về con người và các hoạt động du lịch của năm 2018 của hãng tin CNN và Reuteurs. Du lịch Việt Nam kể từ khi có sự tham gia của các nhà đầu tư chiến lược như Sun Group, Vingroup... đã thực sự bứt tốc, khẳng định vị thế với quốc tế, bằng những công trình nổi danh toàn cầu như thế.

Bên cạnh Cầu Vàng, dãy Hoàng Liên Sơn (Sa Pa) cũng nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của người dân New York với những hình ảnh đẹp tựa thiên đường: biển mây bồng bềnh trên đỉnh Fansipan hay những thửa ruộng bậc thang vàng óng nổi bật giữa trùng điệp xanh của rừng già. Vẻ đẹp hoang sơ, dân dã xong cũng không kém phần lãng mạn, hút hồn của vùng núi Tây Bắc này cũng vừa được National Geographic - tạp chí uy tín của Mỹ bình chọn trong danh sách 10 nơi hấp dẫn nhất thế giới năm 2019, đồng thời là điểm đến thú vị nhất Đông Nam Á.

Phố cổ Hội An và Sapa được các độc giả Anh của trang web du lịch Rough Guides bình chọn là 2 trong top 10 điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á năm 2018. Đây cũng là những điểm nóng vào dịp Tết Âm lịch, thu hút hàng nghìn lượt khách thập phương du xuân khiến cả hai phố nhỏ đều thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe những ngày Tết. 

Tripsavvy - trang du lịch của Mỹ đã bầu chọn Mũi Né (Bình Thuận) là một trong 13 bãi biển tuyệt vời nhất Đông Nam Á. Đến đây, du khách không chỉ được hòa vào làn nước biển miền Trung xanh mát, mà còn được trải nghiệm trượt cát lý thú. Đây cũng là một trong những thành phố du lịch trọng điểm của Việt Nam.

Trong tháng cuối năm 2018, nhiều địa danh nổi tiếng của thủ đô Hà Nội lần lượt xuất hiện trên sóng truyền hình Mỹ. Nếu phố Tràng Tiền được ví như Đại lộ Champs-Élysées thì phố Tạ Hiện được kênh truyền hình này gợi ý là điểm đến yêu thích để khám phá nét văn hóa, cách sinh hoạt của người dân thủ đô.

Ngoài ra TP. HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Hội An, Phú Quốc… cũng đều là thành phố, điểm du lịch được các website về văn hóa, du lịch, ẩm thực trên thế giới bầu chọn là những điểm đáng đến để thưởng thức phong cảnh cũng như ẩm thực thú vị.

Năm 2018 được coi là một năm thành công của du lịch Việt Nam với những kết quả nổi bật, hoàn thành xuất sắc các kế hoạch được giao và vị thế của ngành du lịch không ngừng tăng lên.

Năm 2019, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 103 triệu lượt khách, trong đó có 18 triệu khách quốc tế, phục vụ 85 triệu khách nội địa. Ngành du lịch cũng quyết tâm về đích trước 1 năm so với mục tiêu tại Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn là đón thu hút 17-20 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 82 triệu lượt khách nội địa.

Nam Thanh