Quốc tế

World Cup 2018: FIFA đang hướng tới mục tiêu ghi những bàn thắng “xanh”

Thứ tư, 14/9/2016 | 15:21 GMT+7
FIFA đã trở thành Tổ chức thể thao quốc tế đầu tiên chủ động tham gia Liên Hợp Quốc (UN), nhằm mục đích khắc phục các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu.

Với việc tham gia “Climate Neutral Now”, tổ chức này đã cam kết sẽ đo lường, giảm thiểu và bù đắp lượng khí thải khí nhà kính liên quan đến 2018 FIFA World Cup.

Sáng kiến này được thực hiện theo sự chỉ dẫn khung Công ước của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (UNFCCC), đại diện cho lời cam kết của một cộng đồng toàn cầu bao gồm nhiều tổ chức để trung hòa khí hậu vào nửa cuối của thế kỷ 21.

Nhóm sáng lập tổ chức bao gồm Microsoft, Sony, Adidas Group và Marks & Spencer đã đề xuất ra sáng kiến này vào tháng 9 năm ngoái.

Fatma Samba Diouf Samoura - Tổng thư ký của FIFA, phát biểu: "Mỗi người trong số chúng ta, cũng như mọi tổ chức, đều phải chịu trách nhiệm đối với thế giới mà ta đang sống, và bước đi tiên phong của FIFA chính là một ví dụ điển hình. Bằng việc gia nhập vào chiến dịch Climate Neutral Now, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục phấn đấu hướng tới mục tiêu trở thành nơi phát thải khí nhà kính trung lập vào giữa thế kỷ 21."

"Chúng tôi cũng cam kết, như đã thực hiện tại Brazil vào năm 2014, tiến hành đo lường, giảm bớt và bù đắp lượng khí thải khí nhà kính tại các mùa giải tiếp theo của FIFA World Cup, dự kiến sẽ ​​diễn ra ở Nga vào năm 2018. Bên cạnh đó, thông qua sức mạnh của môn thể thao vua, chúng tôi cũng hướng tới mục tiêu truyền nguồn cảm hứng, sự nhận thức to lớn kèm theo việc thực hành tốt nhất trong tiêu chuẩn bền vững."

Lê Trà My (Theo Energy Live News)