Năng lượng tái tạo

Diễn đàn cấp cao về phát triển năng lượng quốc gia 2020

Thứ ba, 11/2/2020 | 15:03 GMT+7
Diễn đàn cấp cao về phát triển năng lượng quốc gia 2020 do Ban Kinh tế Trung ương chủ trì, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương đồng chủ trì dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 26/2 tới đây tại Hà Nội.

Sự kiện dự kiến quy tụ hơn 1.000 đại biểu và hơn 50 diễn giả. Diễn đàn được đánh giá là sự kiện uy tín ngành năng lượng Việt Nam năm 2020 nhằm kịp thời triển khai các chủ trương, chính sách mới của Bộ Chính trị về phát triển năng lượng quốc gia. Chương trình sự kiện bao gồm một phiên diễn đàn cấp cao, 3 phiên hội thảo chuyên đề và 1 triển lãm về các mô hình, công nghệ năng lượng hiện đại.

Triển lãm về các mô hình, công nghệ năng lượng hiện đại sẽ diễn ra trong khuôn khổ diễn đàn

Những nội dung thảo luận chính của diễn đàn gồm: định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; cơ hội và thách thức đối với Việt Nam trong chuyển dịch cơ cấu năng lượng; phát triển năng lượng tái tạo tại châu Âu và kinh nghiệm cho Việt Nam; phát triển khí thiên nhiên trong chiến lược đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Công nghệ thông minh cho tiết kiệm năng lượng trong các đô thị; tiết kiệm năng lượng cho ngành chế tạo - trường hợp nhà máy dệt may với giải pháp máy biến tần; thúc đẩy sử dụng năng lượng hiệu quả trong giao thông vận tải; xây dựng và phát triển hạ tầng năng lượng bền vững và thân thiện với môi trường... cũng là những vấn đề được các chuyên gia chia sẻ, trao đổi tại diễn dàn.

Đặc biệt, triển lãm quốc tế về năng lượng trong khuôn khổ diễn đàn hứa hẹn sẽ mang đến cho các khách tham dự nhiều trải nghiệm mới mẻ với những giải pháp mô hình năng lượng thông minh cho nhà máy điện; sản phẩm, mô hình năng lượng tái tạo (năng lượng mặt trời, năng lượng gió, sinh khối, nhiên liệu sinh học…), các sản phẩm công nghệ hỗ trợ sử dụng năng lượng hiệu quả; giải pháp tiết kiệm năng lượng trong sản xuất; giải pháp tiết kiệm năng lượng cho tòa nhà cao tầng…

Lan Anh